Nhân Vật MOON KNIGHT LÀ AI?

Ngày:22/02/2018  
Moon Knight tên thật là Marc Spector. Sinh ra ở Mỹ, mẹ của Marc chết ko lâu sau khi sinh anh ra. Lớn lên, vì phản đối lại ý muốn của cha mình (ông già muốn Marc trở thành tu sĩ thì phải), Marc trở thành 1 võ sĩ quyền anh hạng nặng. Ít lâu sau anh đăng kí gia nhập vào lực lựong USMC của quân đội Mỹ. Sau cũng nhiều năm trong quân đội, Marc giải ngũ và đi làm đặc vụ cho CIA nhưng sau đó bỏ nghề và trở thành 1 tay lính đánh thuê.

Trong 1 nhiệm vụ ở Châu Phi, Marc gặp được 1 tay lính đánh thuê người Fáp :)) tên là Jean-Paul DuChamp (Marc thường gọi anh này là Frenchie). Frenchi trở thành người bạn thân nhất của Marc, 2 người thực hiện rất nhiều phi vụ cùng nhau.

1 ngày nọ, trùm khủng bố Raoul Bushman thuê 2 người cùng thực hiện 1 nhiệm vụ ở Selima (gần biên giới Ai Cập và Sudan). Trong khi Marc và Frenchi làm nhiệm vụ để kiếm tiền, Raoul thì lại thích giết chóc. Raoul thảm sát rất nhiều dân thường, trong đó có nhà khảo cổ Peter Alraune. Marc cảm thấy tội lội nên quyết định giúp con gái của nhà khảo cổ, Marlene Alraune chạy trốn đến 1 ngôi mộ của Pharaoh. Marc quay lại để thách thức Raoul, nhưng anh bị Raoul đánh cho gần chết và bỏ lại ở giữa sa mạc. Marc dốc hết sức lực còn lại để quay lại ngôi mộ. Marlene và đoàn thám hiểm của cha cô đem Marc lại nghỉ dưới chân bức tượng Khonshu, vị thần mặt trăng của Ai Cập. Vừa tới nơi thì Marc chết. Marlene khóc nức nở trên thi thể của Marc. Linh hồn của Marc có 1 cuộc gặp gỡ với Khonshu. Vị thần sẽ hồi sinh cho Marc nếu anh này đồng ý phục vụ và trở thành avatar của Khonshu. Marc dĩ nhiên là đồng ý rồi (đâu có ngu). Franchi và Marc cùng đi tìm Raoul nhưng hắn đã kịp trốn thoát. Marc, Franchi và Marlene cùng nhau trở về Mỹ. Marlene bắt đầu nảy sinh tình cảm với Marc và về sau trở thành vợ của Marc. Với số tiền cũng ko nhỏ do Marc kiếm được trong những năm làm lính đánh thuê, họ có cuộc sống cũng khá đầy đủ. Franchi về sau trở thành phi công riêng cho Marc.

P/s: em này tóc vàng, mặt xinh, số đo 3 vòng chuẩn vkl, Marc sướng vãi.

Về New York, cùng với sự giúp đỡ của Frenchi và Marlene, họ giúp Marc làm ra 1 bộ trang phục và các trang thiết bị, trong đó có chiếc trực thăng Moon-copter. Marc mặc bộ đồ trắng làm bằng vải chống đạn Kevlar và lấy nhân dạng anh hùng là Moon Knight. Về sau Marc bắt đầu hình thành thêm 1 nhân cách mới, nhân cách Moon Knight, độc lập với nhân cách Marc. Ngoài ra để phục vụ cho công việc điều tra, Marc còn hình thành thêm 2 nhân cách mới.

1 là nhân cách Steven Grant, 1 triệu phú ăn chơi, 1 nhà đầu tư chứng khoáng, tài chính. Nhờ nhân cách này, Marc có được thêm nhiêu mối quan hệ với các ông lớn, những người thuộc tầng lớp trên (mấy ông này thường đa số làm ăn phi pháp), và cũng nhờ nhân cách này Marc giàu lên trông thấy, có tiền mua 1 cái biệt thự riêng, có 1 cái hang bên dưới chứa trang thiết bị này nọ (giống Batman nhể).

2 là nhân cách Jake Lockley, 1 tài xế taxi. Nhân cách này giúp Marc có các mối quan hệ với những nhân vật thuộc tầng lớp dưới, các băng đảng giang hồ...

Marc có tới 4 nhân cách trong người, vì vậy sức khỏe tâm thần của Marc bị ảnh hưởng nặng nề, thường xuyên bị stress nặng.

Đội đầu tiên mà Moon Knight tham gia vào là nhóm West Coast Avengers. Moon được cho vào nhóm khi cứu thoát một vài thành viên của nhóm bị đưa về Ai Cập cổ đại. Khonshu lúc này cho Moon thêm các năng lực siêu nhiên. Nhưng những sức mạnh này lại làm cho Marlene và Franchi xa lánh Moon. Vì biết được Khonshu có thể chi phối, điều khiển hành động của Moon nên Daimon Hellstrom quyết định giúp đỡ Moon, thuyết phục Khonshu rời khỏi trí não Moon. Có lẽ tại vì điều này nên Moon mất hết siêu năng lực. Lúc này Moon cũng rời khỏi nhóm Avengers và chuyển sang hoạt động solo. Nhưng "đã là 1 Avenger thì luôn luôn là 1 Aveneger", nếu các Avengers có việc cần Moon thì Moon luôn sẵn sàng tham gia.

Có 1 thời điểm Moon bị gãy cả 2 chân do kết quả của trận đánh với Raoul (lúc này hắn đang tôn thờ và được thần Seth ban cho sức mạnh). Dù giết được Raoul nhưng do bị què 2 chân nên Marc phải nghỉ làm Moon Knight trong 1 thời gian, chuyển qua ngồi xe lăn và sử dụng thuốc giảm đau cũng như điều trị tâm thần. Việc này làm cho bạn bè xa lánh Marc. Trong 1 cuộc cãi nhau, Marc tán Marlene và cô này cũng bỏ đi (về sau cũng quay lại).

Biết lúc này Marc đã yếu đi nhiều, nên hội Commitee thuê Taskmaster giết Marc (họ biết Marc là Moon Knight vì cũng có 1 khoảng thời gian Marc làm việc với hội này). Nhờ sự giúp đỡ của ông quản gia và 1 người bạn, Marc đánh bại được Taskmaster và quyết định bước đi lại trên chính đôi chân của mình và trở thành Moon Knight 1 lần nữa.

Trong cuộc nội chiến anh hùng Civil War, Moon ko theo phe nào cả, đứng trung lập ở bên ngoài dù Cap va IronMan đã có tới mời. Lúc Luật đăng kí Siêu anh hùng có hiệu lực, Moon đăng kí Luật để đảm bảo cho công việc chống tội phạm của mình sẽ ko bị ảnh hưởng.

Trong cuộc chiến giữa Avengers và X-men mới đây, Moon theo phe Avengers. Moon cùng Falcon và She-Hulk tới canh chừng học viện Jean Grey. Nhưng do gặp sự chống đối từ Frenzy, cả 3 người bị kéo vào 1 trận đánh với các học viên và giáo viên trong trường. Dù có sự giúp đỡ của 1 bộ giáp IronMan được Tony điều khiển từ xa nhưng kết quả là phe X-men thắng. Nhưng mà ít ra Moon Knight cũng đánh ăn Gambit.

SỨC MẠNH:

Các sức mạnh đã từng có của Moon lúc còn được Khonshu buff:
- Sức mạnh, độ bền, phản xạ tăng theo độ sáng của ánh trăng. Trăng tròn thì Moon có thể nâng được tới 2 tấn.
- Moon có thể nhìn thấy được các sinh vật huyền bí mà mắt thường ko nhìn thấy được. Ngoài ra nhìn trong đêm cũng rõ như ban ngày.
- Tàng hình trong bóng tối.
- Khi có ánh trăng, Moon lành các vết thương với 1 tốc độ kinh ngạc, chắc cũng xêm xêm Wolverine.

Hiện tại Moon ko còn siêu năng lực nào cả, chỉ là 1 người đàn ông bình thường được tập luyện với cường độ cực cao.

- Moon kháng được các đòn tâm linh do bị đa nhân cách.
- Moon là bậc thầy về cần chiến (Master nhá), từng được huấn luyện như là 1 lính biệt kích, tình báo, thu thập thông tin. Thông thạo nhiều loại võ thuật từ Đông sang Tây như Boxing, Savate, Judo, Kung-Fu... Nắm rõ các huyệt đạo trên người đối phương, 1 hit có thể làm đối phương tử ẹo. Đã từng đánh thắng vài đối thủ số má như Taskmaster, Deadpool, Mopheus, Werewolf, Bullseye....
- Master tất cả các loại vũ khí, từ đao, kiếm, gậy, côn, phi tiêu...
- Xạ thủ chuyên nghiệp, bắn súng khá chuẩn.
- Chuyên gia thẩm vấn, thu thập thông tin với phương pháp tra khảo khá bạo lực.
- Kỉ năng điều tra, thám tử xuất sắc
- Do khoảng thời gian làm trong quân đội, Moon cũng là 1 phi công khá giỏi.

TRANG BỊ:
- Được làm riêng theo phong cách Moon, món nào cũng có hình cái mặt trăng. Nào là phi tiêu, trực thăng hình trăng lưỡi liềm. Xe môtô, thanh gươm, trường côn có huy hiệu mặt trăng.
- Áo giáp Moon Knight hiện ko còn là áo Kevlar nữa, đã nâng cấp lên áo giáp bằng adamantium, các món vũ khí của Moon cũng làm bằng admantium. Hiện tại do bộ Adamantium hơi nặng, Moon chuyển qua bộ giáp bằng Carbonadium, nhẹ hơn như độ bền cũng ko hề kém cạnh.


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC