TIỂU SỬ - NGUỒN GỐC VỊ THẦN SỨC MẠNH Hercules Theo Giai Thoại Marvel

Ngày:22/02/2018  
Hercules là con trai của vị thần đáng kính và tối cao, Zeus, vị vua của đỉnh Olympia và 1 phụ nữ trần thế xinh đẹp Alcmena. Là con của vị thần tối thượng Zeus, Hercules đã bộc lộ sức mạnh thần thánh của mình ngay từ khi còn mặc bỉm. Hercules từng bóp chết 2 con rắn độc trong nôi của mình khi còn đang 1 tuổi >” 
Là vị thần sức mạnh của Olympia, Hercules có một mối quan hệ khá tốt với các vị thần, để lấy lòng người mẹ kế của mình, anh ta đã cưới Hebe. Tuy nhiên giống cha mình thì Hercules cũng là 1 người đàn ông khá đào hoa khi đi tán tỉnh rất, rất nhiều phụ nữ trên Trái Đất.

Sau này, Hercules đã đến xứ Asgard tán gái >”<, và đụng độ với Thor, anh đã tỏ ra là 1 đối thủ đáng gờm của Thần sấm khi đánh ngang ngửa với Thor. Sau đó 2 người đã giảng hòa và trở thành bạn khá tốt của nhau (happy everafter…).

THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI...
Một phù thủy người Asgard, Enchantress đã mượn tay Hercules tàn phá nhóm Avengers, nhưng Hawkeye, đã giải thoát Hercules khỏi sự khống chế của nó, và Enchatress dễ dàng bị đánh bại. Tuy nhiên Hercules đã bị ông bố già khó tính của mình, Zeus trục xuất khỏi đỉnh Olympia vì đã tàn sát người dân Trái Đất. Trong thời gian đó, Hercules đã ở cùng với các Avengers với tư cách là 1 thượng khách, anh cũng góp sức trong nhiều cuộc phiêu lưu và đánh bại nhiều kẻ thù khác nhau. Thậm chí anh còn được đề cử làm thành viên của Avengers. Nhưng được vài tuần thì lại phải trở về Olympus để đánh nhau với gã khổng lồ Typhoon và giải cứu các vị thần khác. Nhờ sự trợ giúp của các Avengers, anh đã thành công và được Zeus cho ở lại Olympus.

Sau đó không lâu, Ares đã kích động cuộc chiến tay ba giữa Asgard, Olympus và Trái Đất. Hắn biến các vị thần của Olympia thành kim cương, nhưng Hercules không dính chiêu này vì anh là á thần. Anh bị đập cho tơi tả và đầy xuống Trái Đất. Bất tỉnh hàng tháng trời. Hercules một lần nữa lại được cứu bởi Hawkeye và trở về với các Avengers. Với sự giúp đỡ của Avengers, âm mưu của Ares bị lật đổ và chiến tranh bị ngăn chặn. Thor và Hecules đã đánh bại cả đoàn quân của Ares. Và đóng cửa cánh cổng của 3 thế giới.
Hercules tiếp tục tham gia vào hoạt động của các Avengers (thay thế cho Hulk), và bắt đầu cưa cẩm Black Widow. Hai người có một mối quan hệ khá tốt nhưng đáng tiếc là không kéo dài. Anh đóng vai thành viên chủ chốt trong khá nhiều trong các hoạt động của Avengers cho đến khi phải về lại với đỉnh Olympus.

Hercules luôn xem Thor là đồng minh cũng như kình địch lớn nhất. họ cùng chiến đấu, ganh đua và hầu như lúc nào cũng đánh nhau. Thor cũng từng nói Hercules là một trong những người mà Thor luôn coi là anh em của mình (chỉ có Captain và Loki mới có được đặc ân đó). Hercules đã rất đau buồn khi nghe tin Thor biến mất, và là người ủng hộ Loki trong việc tìm kiếm Thor.

- CIVIL WAR. 
Hercules đã đứng về phía Captain để phản đối hành động của Tony, anh cũng đóng vai trò chủ chốt trong các trận đánh. Và đã bộc lộ sức mạnh đáng kinh ngạc của mình khi đập vỡ con robot nhân tạo Thor.

- WORLD WAR HULK
Lúc Hulk đến chiếm Trái Đất, Hercules và Archangel đồng ý đến giúp Hulk nhưng bị Hulk tấn công. Hercules buộc phải bảo vệ mình và đánh cho Hulk bầm dập, nhưng anh lại nương tay và bị hạ gục. Sau đó, anh nói với Hulk lý do đơn giản anh muốn giúp Hulk : Hai người đều mất đi nữ hoàng và con của mình. 
Sau khi Hulk bị đánh bại, Hercules đã giao mình cho các Avengers. Tuy nhiên Black Widow lại thả Hercules ra và anh trốn thoát.
- CHAOS WAR
Athena trở thành nữ hoàng của đỉnh Olympus và chỉ định Ammadeus Cho làm việc tiếp đãi các xứ giả Trái Đất. Ammadeus đã tận dụng việc này để tìm ra Hercules và đề cử Hercules vào cuộc thi của các vị thần.
Hercules nhận được sức mạnh của các vị thần ngay khi Vị vua hỗn mang Chaos King Amatsu Mikaboshi tiến hành xâm chiếm Trái Đất.. Hercules đã tập hợp các vị thần Olympus và cùng nhau chống lại Mikaboshi. Hercules đã nhận được sự chúc phúc của nữ thần đất mẹ Gaea và có được sức mạnh thần thánh : The Allfather Hercules. Đủ mạnh để đẩy Mikaboshi ngã vào khoảng không do nữ thần Hera tạo ra. Anh đã hy sinh hết toàn bộ năng lực của mình để phục sinh lại vũ trụ. Hercules hiện thời chỉ là 1 người phàm.

NĂNG LỰC:
Là vị thần sức mạnh của Olympus, Hercules là người khỏe nhất trong các vị thần Olympia đã từng sống, 100 tấn đối với anh chỉ là 1 bịch bông. Anh cũng có khả năng nhảy cực xa (đủ để thi nhảy đua với Hulk). Hercules đã từng nâng cả chiến hạm Heli Carrier của Shield bằng 1 tay, nâng cả quái vật Godzilla và tung hứng >”<, kéo cả 1 hòn đảo Mahattan chạy băng băng. Đấm vỡ đầu 1 vị thần titan trong 3 cú đấm, nâng cả thiên đường thậm chí cả Trái Đất trên vai. Sức mạnh của Hercules sánh ngang với Hulk, Juggernaut, Sentry và cả Thor.

TỐC ĐỘ: Hercules có thể chạy nhanh hơn cả một chiếc F1 đang chạy với tốc độ tối đa, và chạy đua với Iron man đang bay mà không quá khó khăn gì.
Sức bền: Không biết mệt mỏi, được cho là vượt qua cả Hulk, Iron man từng nói sức bền của Hercules là vô tận.

ĐỘ TRÂU BÒ: Hercules gần miễn nhiễm với mọi đòn đánh thông thường, anh có thể chịu được cú đấm maximum của hulk, jugg, thor, hay cả thanos. Có lần Anh đã nhảy từ trên đỉnh Olympus xuống trái đất, mà không hề hấn gì. Không cần oxi, ăn uống trong 1 thời gian khá dài.

BẤT TỬ: Dù khá trâu nhưng vẫn có thể làm Hercules bị thương, tuy nhiên anh ta hồi phục rất nhanh, thậm chí ngang ngửa với Hulk, tuy nhiên anh không thể mọc lại bộ phận đã mất nếu không có sự trợ giúp của ma thuật. Hercules miễn nhiễm với mọi loại bệnh tật, thuốc trên Trái đất.

Trường sinh bất lão: Hercules vẫn giữ thể trạng thời hoàng kim của mình dù đã hơn vài ngàn năm tuổi.
Anh là 1 bậc thầy về cận chiến khi có khả năng phang nhau ăn miếng trả miếng với Thor, và thi bắn cung không kém gì Hawkeye.

Anh thông thạo tiếng Hy lạp và cả tiếng anh.

Hercules là 1 người rất, rất đào hoa, có khả năng dụ dỗ con gái rất vô đối, Wolverine từng nói, nếu Hercules muốn thì phụ nữ trên Trái Đất sẽ tôn anh ta làm 1 vị thánh. “nếu thế giới phản bội Hercules, chúng em sẽ phản bội thế giới =)) “.


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC