Nga nhờ vã Israel để được tư vấn về vấn đề an ninh World Cup năm 2018

Ngày:05/02/2018  
 Zcomity  (05/02/2018): Chỉ còn vài tháng nữa là đến World Cup 2018, Nga đang chuẩn bị các kế hoạch an ninh cho sự kiện Quốc tế nổi bật này và nhờ Israel tư vấn về vấn đề này. Hôm qua, một số quan chức cấp cao của Nga đã tới Israel để thảo luận về chủ đề an ninh của World Cup với các đối tác Do thái.


Theo thông tin từ Reuters, Bộ trưởng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã gặp gỡ người đồng nhiệm Israel Meir Ben-Shabbat ở Jerusalem để thảo luận về vấn đề an ninh tại World Cup 2018. Cuộc họp diễn ra tại Văn phòng của Thủ tướng Israel.

Hội đồng Bảo an Nga nói với RIA rằng cả hai nói về vấn đề hợp tác an ninh trước và trong các trận đấu vô địch bóng đá. Nga sẽ tổ chức các trận đấu World Cup tại 11 thành phố bao gồm Moscow, Saint Petersburg và Sochi giữa ngày 14 và 15 tháng 7.

Phái đoàn Nga, đứng đầu là Patrushev, đến Israel hôm thứ Tư. Phái đoàn bao gồm một số các bộ trưởng và các quan chức quân sự và quân sự hàng đầu.

Đầu tuần này, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Matxcơva. Trong khi ở Nga, Netanyahu đề cập đến mối đe dọa của Iran mà Israel đang phải đối mặt khi ông nói chuyện với các phóng viên. "Liệu Iran có thiết lập sự bành trướng ở Syria hay liệu quá trình này có chấm dứt? Tôi đã nói rõ với Putin rằng chúng tôi sẽ dừng lại, "ông nói. "Nếu họ (Iran) không tự dừng lại, chúng tôi sẽ kết thúc nó. Trên thực tế, chúng tôi đã hành động. "


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com