Tác động của cơn giận dữ và bạn kiểm soát nó như thế nào?

Ngày:05/02/2018  
 Zcomity  (05/02/2018):Đôi khi mọi người thường mất bình tĩnh và có thể dẫn đến một hành động bạo lực và rất xấu. Cá nhân tôi cũng khó kiểm soát khi cơn giận dữ quá lớn khiến tôi mất bình tĩnh. Tôi tin rằng không thực sự cần thiết phải mất sự bình tĩnh của mình vì nó chỉ làm cho tình huống sau đó sẽ tồi tệ hơn nhiều. Nhưng chắc chắn là vẫn còn thời gian khi tôi không thể kiểm soát bản thân mình và đấm vào người khác.

             Khi tôi bị mất bình tĩnh phần lớn là vì những thứ người khác làm hoặc nói. Tôi không thể chịu nổi khi ai đó thoái mạ người khác vì bất cứ lý do gì. Tôi tin rằng có đủ kiểu tiêu cực trong thế giới này mà chẳng cần ai đó phải tự dẫm lên nhau. Họ thực hiện những điều tồi tệ để làm giảm sự tự tin của người đó và nó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là nạn nhân bị trầm cảm hoặc thậm chí tự sát. Một điều khiến tôi mất bình tĩnh là khi ai đó mất bình tĩnh nhằm vào tôi.
             Tôi trở nên rất điên và dữ dội khi tôi mất bình tĩnh. Đôi khi tôi quăng ném hoặc đập vỡ thứ gì đó hướng tới một người cụ thể. Thường có một số âm thanh la hét và tôi trở nên rất nóng và tôi không thể kiểm soát bản thân mình. Nhưng những gì tôi thường làm là đấm những thứ như bức tường và các vật thể bất động.
             Tôi đã thử nhiều phương pháp để cố gắng giữ bình tĩnh khi tôi bị mất kiểm soát. Tôi đã cố gắng đếm tới mười, gõ trán nhiều hơn 25 lần, chỉ cần đi bộ và thậm chí cố gắng làm cho mình cười. Nhưng những phương pháp này thường không hiệu quả với tôi vì mất kiểm soát và tôi thực sự không muốn bình tĩnh.
             Đến khi sự bình tĩnh trở lại tôi có thể có nhiều cảm xúc khác nhau tùy thuộc vào người khiến tôi đã mất bình tĩnh và tại sao và như thế nào tôi có thái độ đó. Thông thường khi tôi phá vỡ những điều tôi cảm thấy thực sự tồi tệ và tôi cố gắng bù đắp cho những gì tôi đã làm. Khi tôi la hét mẹ tôi, tôi luôn cảm thấy xấu vì những gì mẹ tôi đã làm nhưng không đáng bị hét lên. Nhưng sau đó lần thứ ...



Nguyễn Hoàng Thế Anh