Netanyahu mời Tập Đoàn Walmart đến Israel

Ngày:06/02/2018  
 Zcomity  ( / /2018):Các báo cáo chỉ ra rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói chuyện với giám đốc cao cấp của Tập đoàn Walmart là ông John Furner về một hợp tác tiềm năng để đưa nhà bán lẻ lớn nhất thế giới đến với Israel. Netanyahu cũng mời anh ta đầu tư vào lĩnh vực công nghệ của Israel.

Trong cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào giữa tháng 1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói chuyện với John Furner giám đốc cao cấp của Walmart về việc đưa các cửa hiệu của tập đoàn bán lẻ khổng lồ này đến Israel.

Bloomberg thông báo rằng trong cuộc trò chuyện ở Davos, Thụy Sĩ, Netanyahu đề nghị Walmart bán một chi nhánh thương hiệu sẽ được khai thác tại Israel. Cố vấn kinh tế Netanyahu Avi Simhon xác nhận cuộc họp và các chủ đề thảo luận, nói với Bloomberg: "Chúng tôi đã rõ ràng rằng chúng tôi đã sẵn sàng để giảm bớt gánh nặng điều chỉnh nếu có thể để làm cho thị trường dễ tiếp cận hơn." mở rộng sang Israel.

Có những cơ hội kinh tế to lớn có thể phát sinh từ một doanh nghiệp bán lẻ khổng lồ như Walmart mở tại Israel. Các nhà phân tích của Bloomberg tuyên bố: "Sự tham gia của các nhà bán lẻ và người bán tạp phẩm chi phí thấp có thể phản ánh những nỗ lực của chính phủ Israel nhằm giảm chi phí sinh hoạt."

Netanyahu gặp gỡ một số công ty Quốc tế khác tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới với hy vọng tạo cơ hội kinh doanh với Israel và đầu tư vào lĩnh vực công nghệ của Israel.


Nguyễn Hoàng Thế Anh