Bộ trưởng Katz buộc tội Lieberman về việc 'gây quỹ của nhóm vũ trang Hamas'

Ngày:05/02/2018  
 Zcomity  (05/02/2018): Ông Yisrael Katz Bộ trưởng Giao thông và Tình báo Israel đã tuyên bố hôm thứ Hai rằng phản ứng của Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman trong cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza là "vô lý". Ông cũng buộc tội Lieberman về việc "gây quỹ của Hamas."
Ảnh: ông Katz (bên trái), Lieberman (bên phải)
Giữa báo cáo về những hậu quả có thể xảy ra đối với tình hình nhân đạo thảm khốc ở Gaza, Bộ trưởng Giao thông và Tình báo Israel Yisrael Katz đã cáo buộc Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman về việc trợ giúp Hamas.

"Bộ trưởng Quốc phòng Lieberman đang bận rộn để gây quỹ cho Hamas ở Gaza 'nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo' ', Katz viết trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ Hai. "Sự lựa chọn của việc cung cấp viện trợ bằng chi phí của Nhà nước Israel thậm chí còn đang được xem xét! Tôi nghĩ rằng điều này là vô lý. "

Katz sau đó đã đề xuất kế hoạch của ông để tạo ra một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi Gaza, vốn đã bị cả hai là Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc Phòng Lieberman bác bỏ, như là một sự luân chuyển cho hành động của ông Lieberman.

Hòn đảo được đề xuất của Bộ trưởng Israel sẽ có một bến cảng, một nhà máy điện và một sân bay. Nó sẽ được nối với Dải Gaza theo một con đường hẹp. Theo ông Katz, kế hoạch xây đảo nhân tạo sẽ cho phép Israel tiếp tục giám sát an ninh của dãy Gaza.


Nguyễn Hoàng Thế Anh