Năng Lực và Sức mạnh của CAPTAIN MARVEL

Ngày:21/02/2018  
Ban đầu, Captain Marvel ko có năng lực hay quyền năng gì đặc biệt cả. Tuy nhiên, do nơi của người Kree sinh sống có trọng lực lớn hơn Trái Đất nên Mar-Vell ban đầu có thể khỏe hơn người Trái Đất một tý.Sau này, tia bức xạ của tiến sĩ Benjamin Savannah đã thay đổi cấu trúc gen của Mar-Vell nên Cô có thể hấp thu năng lượng Mặt Trời và chuyển đổi năng lực đó thành nhiều dạng khác nhau để sử dụng. Mar-Vell sau đó thường xuyên sử dụng năng lượng Mặt Trời để bay nhiều hơn là sử dụng năng lượng Nega-Band, khi bay thì Mar-Vell cũng để lại một vệt sáng phía đuôi nhìn khá giống sao xẹt.
– Khả năng thao tác năng lượng Mặt Trời: Mar-Vell có thể hấp thụ năng lượng ánh sáng Mặt Trời và chuyển hóa nó thành nhiều dạng năng lượng khác tùy vào mục đích sử dụng như:
+Bay: nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng.
+Cú chưởng Photon Energy Blast: dư sức hủy diệt cả một hành tinh bự gấp 2 lần Trái Đất.
+Biến hình ảo ảnh: khá giống với Loki trong phim Thor.

- Siêu sức mạnh: Bình thường Mar-Vell có thể nâng 1000 pound (khoảng hơn 450 kg) dưới trọng lực của Trái Đất. Khi đeo vòng tay Nega-Bands vào, Mar-Vell có thể nâng đến 10 tấn. Sau khi đc tiến sĩ Benjamin chiếu tia phóng xạ vào, kết hợp với găng tay Nega-Bands, Mar-Vell còn có thể nâng đến cả 15 tấn.
Ảnh: Captain Marvel trong Phim lại là nhân vật Nữ, rối quá ??

- Tạo ảo ảnh ( Khả năng này đã từng có )

- Dịch chuyển tức thời (khả năng này đã từng có).

- Giác quan Vũ Trụ: giác quan của Mar-Vell cho phép Cô xác định được cả diểm yếu của đối thủ, khá giống với giác quan nhện của Spider-Man và nhận thức tâm linh của Mantis , nhưng giác quan của Mar-Vell có phạm vi rộng lớn hơn rất nhiều .

- Ngoài ra thì Captain Marvel còn có trí thông minh về công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của người Kree mà ko người Kree nào sánh bằng (công nghệ của Kree dĩ nhiên phải hơn công nghệ của Trái Đất rồi, họ có thể tính toán đc một siêu phép toán chỉ trong vài mili giây). Hiểu biết về tất cả các vũ khí, công nghệ, máy móc, cơ khí của người Kree. Thậm chí Mar-Vell còn là một nhà chiến lược gia xuất sắc của Marvel.

- Phụ kiện riêng: Hai vòng găng tay Nega-Bands: mang vào thì Mar-Vell có thể tăng sức mạnh lên (như đã nói ở trên), tăng khả năng chịu đòn, thậm chí có thể giúp Mar-Vell tồn tại ngoài không gian mà không cần phải thở.

Captain Marvel là ai?

Captain Marvel tên thật là mar-vell , được sinh ra tại thành phố Rad-Nam, Kree-Lar, hành tinh Hala ,thiên hà kree , Cô thuộc chủng tộc người kree , một chủng tộc ngoài hành tinh đã được xây dựng thành một đế chế tồn tại khắp nơi trong thiên hà. cô thuộc người ”White Kree” ( hay là Kree da trắng giống như phân biệt màu ra trên trái đất ) và chỉ chiếm phần thiểu số của đế chế kree , mà sau cùng đông đảo nhất vẫn là giống người Blue Kree vẫn còn thống trị vị trí của sự giàu có và quyền lực chính quyền của đế quốc kree.Câu chuyện bắt đầu từ thực thể Supreme Intelligence hay còn gọi là Supremor (là sự hợp nhất tâm trí người blue Kree trong qua khứ cai trị đế quốc kree) đã khuyến khích giao phối với các giống người ở hành tinh khác vì ông nhận ra rằng cuộc đua của người Blue Kree chỉ mang đến sự kết thúc của tiến hóa giống loài . ông hi vọng rằng quá trình lai giống này sẽ mang đến sự sống mới cho giống loài của tộc người kree , nhưng trong những năm gần đó , sự lai giống hoàn toàn không mang lại kết quả như mong muốn .
Trước sự thất bại của Kree Sentry ( không phải sentry ) và Ronan dưới nhóm Fantastic Four đã tạo nên sự chú ý của Supremor về trái đất . Thực thể Supremor có một kế hoạch mưu mô và xảo quyệt . Ông có ý định dung 1 người trái đất , thay đổi cấu trúc di truyền để phát triển nguồn sức mạnh psionic vô tận . Vì ko thể hấp thụ tâm trí của con người trái đất 1 cách trực tiếp ( nó sẽ khiến cho trí não của con người này liên kết với trí não của một White kree khác ), cho nên Supremor sử dụng một loài thực vật kìa lạ tên là hoa Millennia( hoa này chỉ nở 1 lần trong 1 ngàn năm ) để tạo ra một mối liên kết tâm trí giữa 2 người này . Kết quả là Supremor này sẽ phát triển với nguồn sức mạnh Psionic vô tận , sau đó sẽ dung người trái đất và người White Kree ( cả hai lúc này đều vô tri vô giác và bị điều khiển bởi thực thể này ) để tiêu diệt trái đất.

Nhờ khả năng ngoại cảm , Supremor biết được rằng Zarek và Ronan đang có âm mưu lật đổ . Chúng muốn tìm một anh hùng kree tham gia và thực hiện các nhiệm vụ , sau đó âm mưu thành kẻ phản bội , trở thành mối đe dọa cho hành tinh kree-lar ( là trung tâm hành chính của đế chế kree ) , Supremor sẽ bị vu khống cho là kẻ gây thảm họa , Razek và Ronan sẽ được thay thế ông trở thành người cai trị của đế quốc . Dường như Supremor đã biết và ngăn chặn đc âm mưu này .

Thực thể Supremor muốn tìm kiếm một White kree phù hợp nhất và có đầy đủ các yêu cầu , và ông ta đã tìm được Captain Mar-vell ,một chiến binh kree , mặc dù ở tuổi trẻ của mình , anh đã trở thành một anh hùng nổi tiếng trong đế quốc với chiến thắng của mình trong các cuộc chiến với đế chế Skrulls và những trận chiến khác .Supremor đã giao một nhiệm vụ bí mật cho Mar-vell là theo dõi con người và sự phòng thủ trên trái đất .Quộc thăm dò bao gồm Mar-Vell là gián điệp thăm dò của Kree trên Trái đất, Yon-Rogg ( hắn luôn căm thù Mar-vell vì Una đã dành tình cảm cho anh và luôn tìm cách để tiêu diệt Mar-vell ) là chỉ huy của họ và Una (người yêu Mar-vell ) là  chỉ huy nhóm trên con tàu.

Du khách đến từ hành tinh khác
sau khi đến trái đất , Mar-vell chứng kiến cái chết của tiến sĩ walter lawson, một nhà khoa học trên đường đến nhiệm vụ mới của mình tại Cape Canaveral, Florida, trong một tai nạn ô tô . Thật trùng hợp , lawson có sự tương đồng đáng kinh ngạc với Mar-vell , do đó sau này Mar-vell đã giả dạng làm một tiến sĩ Lawson thứ 2 để thuận tiện hơn trong việc nghiên cứu sự tiến bộ của con người trái đất , hướng tới sự phát triển các phương tiện du hành không gian. Trong hình dạng Lawson , Mar-Vell đã gặp Cape , an ninh giám đốc Carol Danvers. Trong khi đó kree sentry ( đã bị nhóm Fantastic Four đánh bại ) , được đưa đến Cape để nghiên cứu , Yon-Rogg tái kích hoạt kree sentry trên phi thuyền và hắn hy vọng nó sẽ tiêu diệt mar-vell . Captain Mar-vell chiến đấu và đánh bại Kree sentry. Trước sự chứng kiến của người dân , nghe cái tên mà kree sentry đã gọi ông , họ tin tưởng rằng có một siêu anh hùng mới xuất hiện trên trái đất, họ gọi anh là CAPTAIN MARVEL và hoan nghênh anh như một anh hùng .

Trong các tháng kế tiếp , như Razek , Ronan và Thực thể Supremor đã lên kế hoạch , sự đồng cảm của mar-vell về người dân ở trái đất ngày càng mạnh mẽ hơn , nhiều lần anh đã ngăn chặn các kế hoạch nguy hiểm từ yon-rogg và ronan về phía trái đất . Cuối cùng Yon-Rogg bắt Mar-Vell trong sự bất tuân trực tiếp từ Hội đồng tối cao của đế quốc , và Mar-Vell bị Ronan kết án tử hình. Khi Mar-vell được đưa từ trái đất trở về theo lệnh , anh đã bị tấn công bởi quân đoàn Aakon . trong trận chiến , Una bị trọng thương bởi một viên đạn đi lạc . Mar-vell trốn thoát trên một phi thuyền trái đất và đặt xác của Una trên một hành tinh nhỏ ( she’s dead !) . Yon-Rogg bắt giữ phi thuyền của Mar-vell và dùng một trùm máy kéo ném nó vào Hyperspace ! Phi thuyền của Mar-vell trôi lơ lửng trong khoảng không gian này suốt 63 ngày khiến Mar-vell rơi vào trạng thái hoàn toàn kiệt sức

Sự hóa thân.
Ronan và Zarek đưa phi thuyền của Mar-vell đến một thế giới nhỏ thuộc một phần của thiên hà Kree và đưa Mar-Vell ( lúc này ông hoàn toàn bất tỉnh ) vào một “buồng ảo giác đa giác quan” mà chúng đã xây dựng . Ở đó, Mar-vell có ảo tưởng rằng ông gặp một thực thể tên Zo đã cho ông sức mạnh và muốn ông tiêu diệt Yon-Rogg . sau đó sức mạnh mà Mar-vell có được ko phải ảo tưởng , anh trở nên mạnh hơn so với các người Kree khác ( trừ Ronan ) , và có khả năng tạo ảo ảnh và khả năng dịch chuyển tức thời giữa các thiên hà . Sau đó một thời gian ngắn, Mar-vell quay trở lại trái đất và Zo lại xuất hiện ra lệnh cho ông tiêu diệt quê hương của mình- hành tinh Kree lar ( lúc này Mar-vell không nhớ gì cả và chỉ làm theo lệnh của Zo – tên này thực ra chỉ là ảo giác mà Ronan và Razek đã truyền vào trí não của Mar-vell ). Ngay sau khi Mar-Vell đến đó, Rona thực hiện kế hoạch của mình, hắn xuất hiện và cáo buộc Mar-Vell làm phản đế chế kree . Mar-vell đáng thương bị coi như là kẻ phản bội cho đến khi một lần Mar-vell chiến đấu với Ronan , thực thể Supremor xuất hiện bắt Ronan và mang Mar-vell đến buồng của ông, tại đây đang giam giữ Razek . Ronan dùng khả năng dịch chuyển tức thời vào buồng và giải thoát cho Zarek và cả hai tên này cùng trốn thoát để lại một quả bom phản vật chất phía sau. Trước sự liều lĩnh của Mar-vell khi cố cứu ông khỏi quả bom ( nhưng quả bom này ngay lập tức bị vô hiệu hóa) , Supremor đã trao cho Mar-vell một bộ trang phục đặc biệt cho phép cô giữ lại nguồn sức mạnh mới của mình đồng thời tăng khả năng bay qua những vùng không gian nguy hiểm và Hyperspace mặc dù mất đi khả năng biến hình ảnh ảo và khả năng dịch chuyển tức thời. Tuy nhiên khi Mar-vell tìm đường quay trở lại trái đất, cô đã đi lạc vào Negative Zone- một vũ trụ phản vật chất cùng chiều với trái đất.

Supremor bí mật cho phép Mar-Vell liên hệ thần giao cách cảm với Rick Jones ( người bạn cũng như người đồng hành với Hulk và Captain America ), dẫn cô ta đến một cơ sở Kree bị bỏ rơi trên trái đất. Tại đây Rick đã đeo chiếc vòng tay Nega-Bands mà Mar-vell để lại. Vì cả hai cùng đeo chiếc vòng tay nên Jones và Captain Marvel đã có cùng một mối liên hệ thần giao cách cảm, cũng như quan trọng hơn , họ trao đổi không gian cho nhau, 1 người ở trái đất, 1 người ở Negative Zone, khi cần di chuyển vị trí không gian cho nhau, thì hai người chỉ cần đeo chiếc vòng tay Nega-Band và cùng nhau đặt chéo hai tay ( Feel like a Ultraman ^^) . Sau đó một thời gian ngắn, Captain Marvel lại đối đầu với Yon-Rogg, hắn đang bắt giữ Carol Danvers làm con tin. Cuối cùng Captain Marvel cứu được Carol và Yon-Rogg đã chết trong vụ nổ khi họ trốn thoát. Trong trận chiến, Danvers bị nhiễm xạ bởi cỗ máy Kree Psyche-Magnitro, khiến cô phát triển sinh lý học một nửa phần của người Kree – tương tự như Mar-Vell, bằng cách sử dụng quyền lực siêu nhân cô đã đạt được. Carol sau đó đã trở thành Miss Marvel.

Captain Marvel và Rick Jones tiếp tục cuộc phiêu lưu trong nhiều tháng. Tại một thời điểm, Mar-Vell đã nảy ra khi ý tưởng sử dụng Cánh cửa không gian của Mr.Fantastic trong Negative zone cho phép cả hai cùng xuất hiện tại một không gian . Ngay sau đó, cả Rick và Marvel đã bị lôi vào quộc chiến giữa hai đế chế Kree và Skrull , Rick đã gặp gỡ thực thể supremor . ông đã phát triển nguồn sức mạnh psionic tiềm ẩn trong tâm trí của Jones ‘để ngăn chặn quộc chiến , Rick jones sử dụng sức mạnh Psionic để làm tê liệt hạm đội Skrull và toàn bộ không gian cũng như hạm đội của Ronan . Ngay sau đó Supremor vô hiệu hóa sức mạnh của Rick , chàng thanh niên trẻ gần như kiệt sức hoàn toàn và nằm giữa ranh rới sự sống và cái chết , Captain Marvel đã hy sinh một phần của Lifeforce của mình để cứu Jones.

Bảo vệ của vũ trụ
Khi Captain Marvel trong công quộc chống lại Thanos , cô đã liên lạc với Eon-một thực thể giám hộ của vũ trụ , người đã ủy thác Captain Marvel trở thành người bảo vệ vũ trụ , cô được Eon cấp cho nguồn năng lực ” giác quan vũ trụ” , với nguồn năng lực này , Mar-vell nằm trong lực lượng chính chống lại Thanos . trong thực tế , năng lực giác quan vũ trụ cho phép Captain Marvel và Avenger đánh bại tên Mad titan này . Vì nó cho cô cái nhìn sâu sắc về cách Thanos sử dụng Cosmic Cube . Thanos bị thuyết phục rời bỏ nguồn sức mạnh vũ trụ đó . Captain Marvel dùng cosmic cube để khôi phục thực tế trước khi Thanos kiểm soát được vũ trụ.

Thời gian trôi qua , Mar-Vell và Jones vượt qua ranh rới chia rẽ giữa họ, cùng nhau xuất hiện một lần nữa , mặc dù họ sẽ cần phải hợp nhất để tối ưu hóa sức mạnh. Khi chỉ huy Zarek trở lại, hắn đã lãnh đạo đội quân Legion Lunatic, trong đó có một tên kĩ sư hèn mọn Nitro. Hắn dung hộp khí thần kinh nguy hiểm khi đối đầu với Captain . mặc dù Nitro bị đánh bại và Captain marvel đã niêm phong hộp khí trước khi nó gây hại cho mọi người trên hành tinh kree , nhưng anh đã tiếp xúc phải khí ga này mà sau này đó chính là nguyên nhân gây ra cái chết của anh.

Trong một lần đối đầu với Zarek và Legion Lunatic , anh biết được kế hoạch của thực thể Supremor ( kế hoạch thế nào thì các bạn xem lại ở phần câu chuyện ) , thất vọng , ông rời bỏ đế chế Kree mãi mãi . Khi trở lại trên Trái đất, Mar-Vell lang thang độc lập trong một thời gian. Anh hợp tác với Avengers chống lại Thanos. Trên hành tinh của Thanos- Mặt trăng Titan ,hắn chống lại các eternal , Captain Marvel giúp các Etetnals lập lại trật tự . Trong thời gian này, Cô có cảm tình với Elysius , và họ bắt đầu một mối quan hệ kéo dài trên Titan và Trái đất.

Cái chết của Captain Marvel
Cuối cùng , Mar-vell mắc phải căn bệnh ung thư do tiếp xúc với khí ga thần kinh , nguy hiểm hơn khi căn bệnh của cô chuyển sang giai đoạn ung thư ác tính . Mar-vell đã dành những ngày cuối đời của mình trên Titan-mặt trăng của sao thổ , và được bao quanh bởi người yêu Elysius và bạn bạn bè mình Mentor và starfox . Nhiều người trong số các đồng minh của Mar-vell đã đến thăm anh bao gồm cả Thing , Spider-Man , Drax Destroyer , và một đại sứ của đế chế Skrull (kẻ thù của đế chế Kree) trao Mar-Vell với huy chương Skrull của sự dũng cảm và nói rằng Captain Marvel được coi là kẻ thù lớn nhất của Skrull đã từng biết . cô được phong làm thành viên danh dự của Avenger sau khi chết và được xây dựng tượng đài ghi nhớ trên hành tinh Titan.

cô trao lại di sản của mình cho đứa con trai, Genis-Vell ( đứa con của Elysius và nhân bản của Mar-vell ). Mar-vell cũng có 1 đứa con gái là phyla-Vell – em gái của Genis ,có 1 điểm đặc biệt là Phyla đã xuất hiện sau một lần Genis tái tạo lại vũ trụ . Hulking-thành viên của Young Avenger cũng đã tiết lộ anh là con trai của Captain Marvel và công chúa Annelle của đế chế Skrull.

Secret Invasion
Là một phần của cuộc xâm lược bí mật Skrull, một tên Skrull được gọi là Khn’nr bị nhốt vào hình dạng của Mar-Vell , anh được áp dụng công nghệ bản sao của chiếc vòng tay Nega-Bands để mở rộng sức mạnh giống như Captain Marver . Khn’nr được cấy ghép bộ nhớ của Mar-vell khiến cho anh ta tin rằng mình chính là Captain Marvel, cho đến một thời điểm cuộc xâm lược , khi một thiết bị tâm lý được kích hoạt đã làm anh nhớ lại nhân dạng Skrull của mình .
Quá trình này là một điều sai lầm khi dẫn đến việc Khn’nr tin rằng anh thực sự là Mar-Vell và làm cho anh ta quên nhân dạng thật của mình . Cuối cùng anh đã nhận ra sự thật , và điều đó thật vô nghĩa để cố gắng chống lại bản chất thật của mình . Sau khi phá hủy ngọn núi Thunderboth , anh đã bị tai nạn khi hạ cánh và gặp Noh-Varr , trước khi chết, anh đã yêu cầu Noh-Varr hãy bảo vệ trái đất khỏi đế chế Skrull.

Chaos War
Trong sự kiện Chaos War, Mar-Vell cùng các Avengers khác chiến đấu chống lại các tay sai của vị thần Nhật Bổn Amatsu Mikaboshi và bọn Grim Reaper, Nekra. Trong lúc bảo vệ đồng đội, Mar-Vell cuối cùng đã hy sinh thân mình để cho Swordsman và Yellowjacket trốn thoát.

Avengers vs X-Men
Trong sự kiện này thì Mar-Vell được cứu sống lại bởi đế chế Kree nhờ các tinh thể M’Krann. Mar-Vell sau đó đồng ý giúp họ chiến đấu chống lại Phoenix Force. Nhưng một lần nữa, Mar-Vell lại phải hy sinh thân mình để cứu Hala và để cho Phoenix tiến đến Trái Đất.

Phân biệt Captain Marvel và Captain Marvel????

Có nhiều bạn hay lầm lẫn giữa hai nhân vật này, cứ tưởng hai người là một, cho nên hum nay buồn buồn mình ngồi làm 1 note nho nhỏ này để cho các bạn dễ phân biệt:

-Thứ nhất: anh chàng mặc áo đỏ từ đầu đến chân, áo choàng trắng, giày với thắng lưng màu vàng, có biểu tượng tia sét trước ngực là Captain Marvel của bên hãng DC. Tuy nhiên có lẽ vì lý do cái tên “Captain Marvel” thuộc bản quyền của Marvel nên bây h DC đã đổi tên nhân vật này lại thành Shazam.

-Thứ hai: anh chàng tóc vàng, áo đỏ, thắt lưng đen, mặt nạ đen, là Captain Marvel của bên MARVEL, tên thật anh chàng này là Mar-Vell. Thông tin về nhân vật này bạn có thể tham khảo bài này: Captain Marvel

-Thứ ba: nếu bạn hỏi ai khỏe hơn, mình xin thừa nhận có lẽ là Shazam khỏe hơn (chú này đánh ngang ngửa Sịp Đỏ, nâng 100 tấn dễ ẹt, theo mình biết là vậy chứ mình cũng ko rành về nhân vật bên DC lắm), còn Mar-Vell của chúng ta chỉ nâng đc tối đa 10-15 tấn thôi.


Nguồn:  Siêu Anh Hùng Marvel - DC