Israel Và Bước đột Phá trong Y học điều trị bệnh Ung thư

Ngày:14/01/2018  
 Zcomity  (14/01/2018): Ung thư là một chứng bệnh tử thần, nó giống như một án tử cho bệnh nhân nếu không được phát hiện và điều trị sớm. giớiY học trên khắp thế giới không ngừng nổ lực để tìm ra giải pháp đối phó với căn bệnh chết người này.

Một công ty có trụ sở tại Hafia đã công bố kết quả đầy hứa hẹn của một nghiên cứu kéo dài hai năm qua tại thành phố phía Bắc của Israel. Các nhà nghiên cứu đã có thể ngăn chặn đáng kể sự phát triển của tế bào ung thư ở những con chuột cái mắc phải một loại ung thư vú cực kỳ khó điều trị.
 Công ty Pluristem Therapeutics Inc., nhà phát triển liệu pháp tế bào dựa trên nhau thai của Israel đã công bố kết quả đầy hứa hẹn của một nghiên cứu được thực hiện trong một bài viết trên tạp chí Scientific Reports hôm thứ Sáu. Các nhà nghiên cứu ở Haifa đã có thể ngăn chặn sự gia tăng đáng kể các tế bào ung thư ở chuột cái bằng cách tiêm cho chúng hàng tuần với các tế bào Placental eXpanded (PLX).

Các con chuột cái có chứa ung thư vú ở người (TNBC), một dạng ung thư vú rất khó điều trị. Một sự kết hợp của phẫu thuật, xạ trị và hóa trị liệu là điều trị hiện tại cho bệnh. Nghiên cứu đột phá cho thấy rằng 30 phần trăm ung thư của chuột được điều trị bằng các mũi tiêm.

Zami Aberman, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bưu chính Viễn thông (UAM) cho biết: "Những phát hiện của nghiên cứu này được xuất bản trong một tạp chí chuyên về đánh giá là kết quả của hơn hai năm nghiên cứu cũng như kiến ​​thức rộng lớn về tài sản của PLX mà chúng tôi đã phát triển trong 10 năm qua" của Pluristem, cho biết. "Chúng tôi tin rằng những phát hiện này cho thấy việc sử dụng các tế bào PLX gây ra của chúng tôi trong việc làm chậm lại và làm đảo ngược sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt đối với một số loại ung thư không có các phương pháp điều trị hữu hiệu".

"Nền tảng sản xuất độc đáo được cấp bằng sáng chế của chúng tôi cho phép chúng tôi thay đổi cấu trúc bài tiết của tế bào trong tương quan nhằm vào các tế bào ung thư, có thể mở ra những khả năng mới trong lĩnh vực ung thư học để điều trị các khối u rắn và cũng có thể cung cấp các phương thức mới để giúp hàng triệu bệnh nhân trên khắp thế giới ", Aberman nói thêm. "Cũng như công nghệ miễn dịch, các tế bào PLX có thể có khả năng giao tiếp với cơ thể và để tiết ra các thành phần sinh học làm tăng quá trình tái tạo và hỗ trợ cơ thể chống lại các tế bào ung thư."



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com