Nữ Dị Nhân STORM có sức mạnh gió bão

Ngày:21/02/2018  
Early years
Ororo Munroe, thường được biết đến dưới cái tên Storm, là hậu duệ của 1 dòng tộc tại Phi Châu cổ xưa. Họ là những người có mái tóc trắng, mắt xanh lam, và sở hữu khả năng sử dụng phép thuật. Mẹ của Ororo, N’Dare, là công chúa của 1 bộ tộc ở Kenya. Bà đã cưới 1 nhiếp ảnh gia người Mỹ tên là David Munroe rồi theo chồng đến Manhattan. Tại đây, Ororo ra đời.

Khi Ororo được chín tháng tuổi, cô bé và gia đình chuyển đến Cairo, Ai Cập. Khi lên 5, 1 chiếc máy bay hỏng đã rơi trúng nhà của họ. Ba mẹ của Ororo qua đời, nhưng cô bé may mắn sống sót. Vì thế, mãi đến bây giờ cô vẫn bị “hội chứng ám ảnh nơi chật hẹp” đeo bám.

Ororo cố gắng thoát khỏi đống đổ nát của căn nhà, trên người chỉ còn bộ quần áo rách bươm và viên ruby cổ xưa của mẹ cô. Cô trở thành 1 đứa trẻ mồ côi và vô gia cư. Ororo bị 1 đám trẻ lang thang đường phố mang đến cho ông chủ của chúng, Achmed El Gibár. Achmed dạy Ororo nghệ thuật trộm cắp và cô tỏ ra rất chuyên nghiệp, giỏi cả lĩnh vực móc túi và cậy khóa. Trong khoảng thời gian ở Cairo, có lần Ororo móc túi của 1 du khách người Mĩ. Người đàn ông này rõ ràng không phải là 1 tay vừa, ông chính là Charles Xavier, 1 dị nhân với khả năng ngoại cảm mạnh mẽ. Ông đã dùng năng lực của mình để bắt thóp được tên trộm nhí. Đúng lúc này, Xavier bị 1 đợt tấn công tâm linh đến từ 1 dị nhân tên là Amahl Farouk (bảo kê của bọn trộm cắp ở Cairo), và Ororo tận dụng sơ hở để trốn thoát. Xavier đã phát hiện ra sóng đột biến phát ra từ cô bé này. Nhưng ông không muốn liên lạc với Ororo ngay vì sợ cô bé bị shock với sức mạnh thực sự của mình.

Young_T'Challa_and_Ororo

Nhiều năm sau, bị cám dỗ mạnh mẽ từ các chuyến đi, Ororo rời Cairo. Trong chuyến hành trình, Ororo ngây thơ đi theo 1 người đàn ông và gần như đã bị ông này hãm hiếp. Trong lúc tự vệ, Ororo đã giết chết gã này. Kể từ đó, cô thề rằng từ nay sẽ không liên quan đến con người nữa. Ororo lang thang hàng ngàn dặm, có lúc gần như đã chết trên sa mạc Sahara. Thời gian này, năng lực điều khiển thời tiết của Ororo xuất hiện, cô sử dụng năng lực này để cứu T’Challa, hoàng tử của Vương quốc Wakanda, lúc này đang bị bắt cóc. Cặp đôi lãng mạn này dành nhiều thời gian bên nhau. Tuy nhiên, T’Challa là 1 hoàng tử, điều này đã ngăn họ đến với nhau.

Cuối cùng, Ororo đến được quê hương của tổ tiên mình ở Thung lũng Kilimajaro trên đồng bằng Serengeti thuộc Kenya. Ororo được 1 già làng của bộ tộc, Ainet, dạy cô phải có trách nhiệm với năng lực của mình. Ororo được các bộ tộc tại đây tôn thờ, họ tin rằng cô là 1 nữ thần vì cô sở hữu những quyền năng tối thượng.

X-Men
Nhiều năm sau, Ororo khám phá ra Savage Land và phải chiến đấu với một dị nhân mạnh mẽ tên là Deluge. Tên này lợi dụng Ororo để kiểm soát thời tiết nhằm trả thù nhân loại. Cùng với sự giúp đỡ đến từ nhóm dị nhân X-Men, Deluge đã bị tiêu diệt và Ororo trở lại cuộc sống bình thường với những người trong bộ tộc.

Vài tháng sau, Giáo sư Xavier không còn cách nào khác nên phải mời Storm cùng các dị nhân khác trên khắp thế giới gia nhập X-Men nhằm giải cứu nhóm học viên đầu tiên của ông. GS.Xavier giải thích với Ororo rằng cô không phải là 1 “nữ thần”, mà chỉ là 1 dị nhân được ban siêu năng lực để giải cứu thế giới, cũng như bảo vệ bộ tộc của mình. Dù còn hơi bán tín bán nghi, Ororo vẫn chấp nhận theo Giáo sư Xavier và mang biệt danh “Storm”. Storm ở lại cùng nhóm X-Men trong nhiều năm. Ban đầu, Storm tỏ ra rất lạ lẫm với thế giới hiện đại, nhưng đồng đội của cô, Jean Grey (Marvel Girl), đã tận tình giúp cô hội nhập. Họ trở thành đôi bạn thân. Jean cũng là X-Men đầu tiên biết Storm bị “hội chứng sợ nơi chật hẹp”, trong 1 lần cả 2 truy đuổi 1 tên trộm trong tàu điện ngầm.

Đến Savage Land, Storm gặp M’Rinn tại 1 điểm không gian giao nhau bên trong 1 khối nước. M’Rinn và 1 trong những người của bà đang gặp nguy, họ bị 1 con ngư long tấn công. Storm giết chết con quái và giải cứu họ. Storm mang M’Rinn trở về “thế giới” (dimension) của bà, đó là nơi mà thời gian trôi qua nhanh hơn ở Trái Đất, giúp đỡ họ kháng chiến và quản lý nhân dân. Storm và M’Rinn trở nên thân thiết, M’Rinn gọi Storm là “con gái cưng của ta”. Khi Storm rời khỏi “thế giới” của M’Rinn, bà đã tặng cô 1 Tinh thể Cameo, cho phép Storm trở lại thông qua sấm sét của cô.

Storm bị Arkon the Imperion bắt cóc nhằm cung cấp năng lượng cho 1 cỗ máy của hắn. Cỗ máy này giúp hắn bảo vệ hành tinh của mình. Sau đó, Storm được nhóm X-Men giải cứu.

Leading the X-Men
Sau một thời gian hoạt động trong X-Men, Storm được bầu làm lãnh đạo vì Cyclops đã ra đi sau cái chết của Jean Grey. Ban đầu, Storm thấy hơi hoang mang, nhưng với sự hỗ trợ của đồng đội, cô nhanh chóng chứng tỏ mình là 1 lãnh đạo tài năng.

Ororo trở nên thân thiết với Kitty, cô đã đặt cho Kitty biệt danh đầu tiên: Sprite. Cô còn cho Kitty đi học nhảy tại studio của Stevie Hunter.

Khi cảm nhận được Arkon đang gặp nguy hiểm, Storm, nhóm X-Men và Fantastic Four đến hỗ trợ ông đánh với Badoon. Storm và Arkon thừa nhận tình cảm dành cho nhau, tuy nhiên họ đặt nhiệm vụ lên trên hết.

Emma Frost tráo thân thể với Ororo trong lúc bọn Sentinels đang tấn công nhóm X-Men. Khi tự mình sử dụng khả năng ngoại cảm của Emma, Ororo đã lấy lại được cơ thể của mình. Ororo giúp Cyclops và cha đánh bại Sidri, sau đó tiếp tục đánh với lũ Brood, Deathbird và Admiral Samedar nhắm bảo vệ Lilandra Neramani lên ngôi Shi’ar. Sau khi đánh tay đôi với Gamemaster và Death, Ororo cùng với Wolverine thâm nhập vào Lầu Năm Góc để hủy đi những tài liệu về X-Men, họ biết rằng Fred Duncan đang giữ chúng. Tại đây, cô cũng lần đầu gặp và đánh với Rogue. Sau đó, Ororo bị đánh đến nổi nhập viện chỉ vì đã phát hiện ra Dracula muốn cô làm vợ mình. Với sự giúp đỡ của Kitty và nhóm X-Men, cô đã hạn chế được ảnh hưởng của hắn.

Kế tiếp, nhóm X-Men được giao nhiệm vụ đến Savage Land để hỗ trợ Angel. Sau đó, X-Men tới Limbo, tại đây họ giao chiến với Belasco và nhận được sự hỗ trợ từ 1 Storm đến từ tương lai, Storm này đã ở trong Limbo từ trước và được trui rèn trong ma thuật.

Nhóm X-Men bị bắt và đưa vào không gian bởi 1 tộc người côn trùng ngoài hành tinh là lũ Brood, Storm đánh trả nhưng năng lực của cô đã ngoài tầm kiểm soát. Nhóm X-Men nhận ra rằng họ đang bị cấy vào 1 quả trứng Brood, mục đích là chuyển đổi cơ thể họ với đám aliens này. Không muốn mang hình dạng qủy dữ, Storm cố gắng tự tử bằng cách liên kết tất cả năng lượng từ các ngôi sao xung quanh vào cơ thể mình, phá hủy được mớ phôi Brood, nhưng lại để mình bị trôi trong không gian. Storm đáng lẽ đã chết trong 1 hố đen nếu không có sự giúp đỡ từ các thành viên của Acanti, 1 nhóm sinh vật giống-cá-voi. Acanti cứu Storm vì muốn cô trở thành người bảo hộ linh hồn cho nhóm, chúng đã mất mẹ vào tay của lũ Brood và rất cần sự dẫn dắt. Storm đồng ý đứng ra lãnh đạo nhóm Acanti non trẻ, còn chúng giúp cô chữa lành vết thương. Khi bọn Brood bị tiêu diệt, Storm trở về với nhóm X-Men. Rồi họ quay lại giao chiến với Brood Queen bên trong cơ thể của GS.Xavier và cứu ông ấy bằng cách di chuyển tâm trí của ông sang 1 cơ thể thay thế.

Sau khi Gs.X có 1 cuộc tranh luận trên truyền hình với Reverend William Stryker, ông, Ororo và Scott bị bọn Purifers bắt cóc. Trong nhà giam, Ororo và Scott bị tra tấn và nối với các cỗ máy, điều khiển bởi Dr.Phillip Ramsey, rồi chuyển những đau đớn của họ sang cho Gs.X. Khi Giáo sư X bị tẩy não, ông đã tấn công tâm trí của Ororo và Scott, gần như giết chết họ, nhưng Magneto cùng nhóm X-Men đã đến cứu và giúp họ tỉnh lại. Giáo sư X bị mang đến Madison Square Garden, tại đây ông bị ép sử dụng 1 cỗ máy có khả năng giết hết tất cả các dị nhân trên thế giới. Magneto, cùng với cái nón bảo hiểm của ông, đã câu giờ với Gs.X đủ lâu để nhóm X-Men phá hủy cỗ máy.

Khi bị Dracula triệu hồi, Ororo lại phải đối mặt với hắn. Storm được lệnh ăn cắp Montesi Formula nhưng bị Kitty và Colossus phát giác. Với sự giúp đỡ của X-Men, Dracula bị hạ gục.

Leading the Morlocks

Không lâu sau, X-Men tìm gặp cộng đồng dị nhân ngầm Morlocks, họ đã bắt cóc 1 thành viên của X-Men là Angel. Để cứu bạn mình, Storm thách đấu với thủ lĩnh Callisto và đánh bại bà trong 1 trận đấu tay đôi. Kết quả, Storm trở thành thủ lĩnh của Morlocks, cô ra lệnh cho họ phải chấm dứt chiến tranh với những người trên mặt đất.

Khi nhóm X-Men đến Nhật để dự đám cưới của Wolverine, Storm lần đầu tiên gặp ninja Yukio. Yukio là 1 trong những người vô tư nhất mà Storm từng gặp, họ nhanh chóng thân nhau. Yukio đã làm Storm thay đổi quan điểm sống, Storm cạo tóc thành 1 Mohawk.

Powerless
Năng lực của Storm bị vô hiệu hóa vì Henry Gyrich đã bắn cô bằng khẩu súng được tạo ra bởi 1 thợ máy dị nhân tên là Forge. Ông này đã chăm sóc cho Storm khỏe trở lại. Trong thời gian dưỡng thương tại trụ sở của Forge ở Eagle Plaza, Dallas, Texas, Storm và Forge đã yêu nhau, nhưng đó là 1 cuộc tình ngắn ngủi. Sau đó. Alien Dire Wraiths xâm chiếm trụ sở của Forge, ổng đã dùng 1 loại vũ khí tấn công lại chúng. Naze (là 1 tên pháp sư – thầy của Forge), Amanda Sefton và Magik tham gia cùng Forge và nhóm X-Men chống trả bọn xâm lược.

Sau đó Storm bỏ nhóm và trở về châu Phi.

Trở về Wraith World, Wraith tìm cách tiếp cận trái đất thông qua siêu không gian. Nhóm X-Men đến giúp Rom và Forge trục xuất bọn chúng. Trước đó, khi trở lại Cairo, Ororo phải đánh nhau với Fenris, Andrea và Andreas von Strucker trong Serengeti. Sau đó cô tham gia vào nhóm New Mutants, giúp giải cứu thể xác của Karma khỏi Shadow King. Trong thời gian này, nhóm New Mutants đã gặp 1 trong những tổ tiên của Storm là Ashake, ông đã giúp những anh hùng trẻ tuổi trở về đúng mốc thời gian của mình. Sau 1 thời gian bị Shadow King chiếm giữ cơ thể, Karma được nhóm New Mutants hỗ trợ đánh bại Shadow King trên Astral Plane.

Trong lúc du lịch, bọn trẻ đã bị Asgardian-trickster-God Loki bắt cóc. Sau khi chứng kiến trận đánh của cô với bọn quỷ, Loki muốn lợi dụng Storm để làm mất uy tín người anh em của hắn là Thunder God Thor. Loki đưa cho Storm 1 cây búa tên là Stormcaster, nó có thể giúp Storm phục hồi năng lực của mình và trở thành Goddess of Thunder. Với sự giúp đỡ của X-Men và New Mutants, Storm đã từ chối món quà của Loki. Kế hoạch của hắn gặp bị bế tắc.
Storm trở về giúp nhóm X-Men đánh bại Fenris, sau đó cô bị thôi thúc phải thách đấu với lãnh đạo hiện tại là Cyclops. Mặc dù là 1 human, Storm vẫn thắng và Cyclops phải rời khỏi đội.

Mutant Massacre
Nhóm X-Men cố gắng giải cứu Morlocks vì bọn Marauders đang tàn sát họ. Storm do dự không muốn lãnh đạo nhóm X-Men nữa, nhưng Callisto đã thông não cho cô. Sau khi chiến với Malice, Storm và Wolverine tiến hành điều tra ngôi nhà bị đánh bom gần đây của Sara Bailey, chị của Jean. Storm bị Crimson Commando, Super Sabre và Stonewall bắt cóc. Storm đánh bại nhóm Commando. Cô nhận ra rằng X-Men sẽ chủ động hơn nếu tấn công trước thay vì ngồi chờ chúng nó tới đánh. Storm đề nghị Magneto cùng mình trở thành White King của Hellfire Club. Liên minh giữa Hellfire Club và X-Men sẽ cho phép nhóm X-Men điều tra những hoạt động mờ ám của Hellfire Club và bảo vệ ngôi trường, trong trường hợp Marauders lại tấn công nữa. Storm quyết định cho nhóm X-Men giả chết và họ trở nên chủ động hơn khi ở trong bóng tối, phương án này cũng giúp bảo vệ an toàn cho gia đình và bạn bè họ khỏi bàn tay của kẻ thù. Nhóm lại bị bắt cóc, lần này là Horde, hắn muốn lợi dụng họ như tay sai của mình để lấy cắp Crystal của Ultimate Vision, là thứ trên trán Vision. Nhóm X-Men được gửi đến Citadel of Light and Shadow, nơi cất giấu Crystal. Khi nhóm X-Men băng qua nó, tòa thành này tạo ra ảo giác dựa theo sự ham muốn mạnh nhất của mỗi người. Chỉ có Storm, Wolverine và Psylocke có thể chống lại, họ được trao quyền lực trở thành thần thánh. Wolverine từ chối đặc ân này và đem X-Men cùng bạn bè trở về nhà. Không cam tâm đứng nhìn Kitty chết, Magneto nhờ Reed Richards sử dụng cỗ máy của ông để cứu Shadowcat. Ban đầu Reed không chịu nên họ có đánh nhau, Human Torch đã đốt cháy cánh tay của Storm.

Power Restored
Không lâu sau, Storm nhận ra cô không thể sống thiếu siêu năng lực của mình. Cô tìm đến sự giúp đỡ từ Forge. Nhưng cô chỉ gặp được thầy Naze của Forge, hắn thông báo với Storm rằng Forge đã đi theo kẻ thù của mình là bọn Adversary, bọn này đang có ý định hủy diệt thế giới. Nhưng thực ra Naze mới đúng là đồng lõa của bọn Adversary, Storm nhận ra điều này sau trận chiến với Dire Wraiths. Sau khi hỏi cung Vision/Adversary, Storm tìm ra Forge trên 1 ngọn núi, đang loay hoay mở 1 cánh cổng đến thế giới đầy quỷ. Storm đâm vào ngực ông và nhận ra rằng ông đang tìm cách đóng nó lại chứ không phải mở ra. Adversary bẫy Storm và Forge vào 1 cánh cổng khác, chúng chiếm Dallas, khiến cho thời gian và không gian trở nên méo mó, gây ra sự hỗn loạn trên toàn thế giới. Storm và Forge bị mắc kẹt cả năm trời trên 1 Trái Đất khác. Trong thời gian này, họ thừa nhận tình yêu dành cho nhau, Forge làm cho tóc Storm mọc trở lại. Ông đã dùng những bộ phận từ cái chân robot của mình để tạo ra 1 cỗ máy giúp phục hồi năng lực của Storm. Sau đó, cô mở ra 1 cánh cổng trở về thế giới của họ. Ororo và Forge quay lại với các X-Men, sau đó lại bị bắt trong Roma’s Starlight Citadel, bọn Adversary là kẻ chủ mưu. Ororo được giải phóng và cùng với X-Men hi sinh mạng sống để phong ấn bọn Adversary, nhờ vào câu thần chú của Forge. Tuy nhiên, 1 Omniversal Guardian tên là Roma đã giải thoát cho nhóm X-Men. Sự kiện này được phát sóng trên toàn thế giới, mọi người tin rằng các anh hùng đã chết. Sau khi được hồi sinh, các X-Men quyết đinh di chuyển xuống lòng đất để giữ kín bí mật họ còn sống.

X-Men trở lại mặt đất ở Úc để tiêu diệt bọn Reavers. Roma xuất hiện và cho họ xem Siege Perilous, 1 viên gem có khả năng tạo ra 1 cánh cổng, bất kì ai đi qua cổng cũng có cơ hội nhận được 1 cuộc sống mới, với sự nghiệp, nhà riêng và kì diệu hơn nữa là có thể làm họ trở nên ẩn danh trước mọi người. Storm thay đổi đồng phục của mình, thay áo khoác đen bằng bộ suite đen với 1 tia chớp trên ngực.

Sau khi Tinh thể Cameo của Storm cảm nhận được có biến, cô đi ngay trong đêm đến Savage Land. Khi đến nơi, Savage Land chỉ còn là 1 vùng đất cằn cỗi. Nhóm X-Men bám theo và quyết chiến với Garrok, trong bộ giáp của Terminus. Sau trận chiến, Longshot mất tích. Tinh thể Cameo của Storm tự mở ra 1 cánh cổng đến “thế giới” của M’Rinn, Longshot và Fall People đã trốn đến đây. Cùng với người dân của M’Rinn, High Evolutionary, Fall People và X-Men cách ly được tên Garokk khỏi bộ giáp của Terminus và giết hắn, trả lại tự do cho Savage Land.

Teenager Again
X-Men bị phục kích tại nơi ẩn náu của họ bởi nhà khoa học điên Nanny cùng các cộng sự, Orphan-Maker. Sau khi cố gắng thoát được, Storm quay lại đuổi theo tàu bay của Nanny và bị các xúc tu tóm. Lúc này, Havok bắn 1 loạt tia plasma và hạ cái tàu bay. Một S.H.I.E.L.D.L.M.D của Storm bị phá nhằm khiến cho các X-Men không đuổi theo được và tưởng rằng Storm đã chết. Storm bị Nanny bắt, bà này muốn dùng năng lực của Storm để giải phóng cho bọn trẻ siêu năng lực trên thế giới. Nanny dùng phát minh của để bà biến Storm về lại tuổi teen và lấy hết kí ức của cô. Tuy nhiên Storm phản kháng và làm cỗ máy của Nanny bị quá tải. Giờ đây cô chỉ còn là 1 đứa trẻ không nhớ gì về quảng đời X-Man của mình, Storm trẻ trở lại với cuộc sống của 1 tên trộm. Ororo trở thành mục tiêu tâm linh của Shadow King nhưng cô được Gambit cứu, hắn cũng là 1 tên trộm dị nhân. Cả 2 trở thành đồng đội. Sau khi lấy lại trí nhớ, cô rủ Gambit tới gặp các X-Men.

Cuối cùng Storm cũng được trở về đúng tuổi sau khi các X-Men bị bắt bởi 1 đặc vụ của đảo quốc Genosha, những người sử dụng dị nhân như nô lệ. Storm trải qua quá trình chuyển đổi đột biến, tuy nhiên Genoshan Geneineer và Chief Magistrate đã là thành viên của 1 nhóm nổi loạn. Họ thay đổi cơ thể và suy nghĩ của Storm. Nhóm X-Men buộc phải đánh bại bọn xâm lược này.

Không lâu sau, nhóm X-Men được cải tổ thành 2 đội tấn công riêng biệt, Cyclops và Storm là đồng lãnh đạo. Forge hỗ trợ cả 2 đội với vai trò là 1 kĩ thuật viên. Forge tiếp tục cầu hôn Storm nhưng cô vẫn rất do dự. Forge nghĩ rằng cô không thật sự yêu mình và rời đi chỉ ngay trước khi cô trả lời “có”.

Onslaught
Scott, Bobby, Ororo và Logan thức dậy 1 cách đầy bí ẩn trong 1 không gian lạ lẫm. Họ dường như đã bị đánh, nhưng không có chút kí ức gì về nó. Scott và các X-Men khác nhận ra rằng họ đang bị Onslaught thử nghiệm. Sau khi đánh bại Post, họ dịch chuyển tức thời về lại học viện. Nhóm X-Men buộc phải chiến đấu với người thầy dấu yêu của họ, lúc này Giáo sư Xavier đã biến thành tên ác nhân Onslaught, đấy là kết quả của việc Magneto bị tẩy não. X-Men đánh bại thực thể tà ác này và giải phóng GS.Xavier, nhưng đa số anh hùng trên Trái Đất đã mất tích.

Ngay khi trở về từ Hong Kong, Shang-Chi giao chiến với Wilson Fisk vì Bản sơ yếu lí lịch của Elixir, hi vọng rằng nó có thể chữa được Legacy Virus. Chính phủ tài trợ cho hoạt động săn-dị-nhân có tên là “Operation: Zero Tolerance”. Tên Bastion đã bắt được Strom, Wolverine, Cannonball, Cyclops và Phoenix.

Vài tháng sau, tên dị nhân cổ xưa Apocalypse phô trương sức mạnh bằng cách tập hợp The Twelve, 1 nhóm dị nhân có thể giúp mở ra thời kì vàng son của hắn, trong đó cả Storm. Apocalypse bị đánh bại, nhưng phải nhở đến sức mạnh Ultimate của năng lực đột biến của Storm xuất hiện trong 1 tương lai khác, lúc này Storm là 1 thực thể nguyên tố hoàn toàn.

X-Treme X-Men
Không lâu sau, Storm và 5 đồng đội thành lập 1 nhóm li khai khỏi X-Men, cắt đứt mọi quan hệ với nhóm cũ. Họ tiến hành tìm kiếm những quyển nhật kí của dị nhân tiên tri mù Destiny, trong đó chứa đựng tương lai của loài dị nhân. Trong 1 nhiệm vụ ở Úc, Storm gặp lại Gambit, anh này đang muốn giữ viên ruby của mẹ cô. Viên ruby này là 1 phần của 1 bộ gem, khi tập hợp đủ có thể mở ra 1 cánh cổng giữa các thế giới. Một vài viên đã bị thất lạc nên Gambit chỉ muốn chắc chắn rằng viên ruby này được an toàn. Đúng lúc này, 1 chiến binh thuộc thế giới khác tên là Shaitan đã tấn công, bắt Gambit và cướp viên ruby. Shaitan dùng những viên gem này cùng với năng lực dị nhân của Gambit để khởi động chúng, nhằm mở ra 1 cánh cổng cho phép đội quân của chủ nhân hắn, Khan, đi qua và xâm chiếm Trái Đất.

Nhóm X-Men của Storm chống trả bọn xâm lược, nhưng cô bị Viper đánh trọng thương và bị Khan bắt làm tù binh. Tên lãnh chúa muốn Storm trở thành hoàng hậu của mình, hắn chỉ huy đám bác sĩ cứu sống cô. Storm quyến rũ Khan, bắt hắn chấm dứt cuộc xâm lược, trong lúc đó các đồng đội của cô đang tìm cách đóng cánh cổng lại. Mặc dù bị thương, Storm vẫn rất mạnh và đã trốn thoát, trở lại với các đồng đội kịp lúc họ phá hủy cánh cổng.

Storm phải phục hồi sức khỏe, các bác sĩ yêu cầu cô phải chữa trị đàng hoàng cho lưng và chân mình. Storm và đội của cô nhận yêu cầu trở lại học viện, tái tham gia nhóm X-Men. Storm không đồng ý, cô tin rằng đội của mình vẫn còn việc phải làm. Trong 1 hội nghị thượng đẳng để giải quyết những căng thẳng ngày càng leo thang giữa con người và cộng đồng dị nhân, Storm và đội của mình cung cấp dịch vụ cảnh sát dị nhân toàn cầu cho Liên Hiệp Quốc, gọi là X-Treme Sanctions Executive.

Nhiệm vụ đầu tiên của Storm là 1 mình thâm nhập và mạng lưới buôn bán nô lệ ngầm, bọn này đang đưa các dị nhân vào chiến đấu trong những đấu trường. Ngay sau đó, Storm và các đồng đội trở lại Weschester giúp xây lại học viện vừa bị Magneto tấn công. Họ ở lại đó chờ nhiệm vụ tiếp theo.

Sau sự kiện “M-Day”, khi phần lớn các dị nhân trên thế giới mất đi năng lực của mình, Storm rời X-Men và trở về Châu Phi để bảo vệ các dị nhân bất lực.

Marriage
Khi X-Men tới Niganda để điều tra các báo cáo về động vật đột biến, họ tìm gặp Black Panther. Khi kết thúc nhiệm vụ, Storm ở lại Niganda để giúp đỡ các dị nhân ở đây. Trong thời gian này, cô mâu thuẫn với 1 Đại tá người Châu Phi tên là Shetani, ông này đang truy lùng và giết các dị nhân bất lực. Khi đối mặt với nhau, ông tiết lộ rằng ông là chú của Storm. Shetani kể cho Storm nghe về 1 ngôi làng bí mật ở phía Bắc Kenya, tại đây lần đầu tiên ông gặp mẹ cô.

Cuối cùng, Storm cũng chấp nhận lời cầu hôn của Black Panther. Tại đám cưới của Storm và Black Panther, Iron Man và Captain America cũng có mặt nhưng nhanh chóng rời đi vì họ đang giận nhau. Charles Xavier đã xuất hiện, nói với Storm rằng cô đã trở thành nữ hoàng của Wakanda, bây giờ cô là dị nhân quan trọng bậc nhất của thế giới, và là biểu tượng cho mối quan hệ người/dị nhân. Ông tin rằng cô được sinh ra cho sự kiện này. Khi kết hôn, linh hồn của họ đến thế giới linh hồn để nhận sự chấp thuận của Panther God. Storm nhanh chóng nhận ra rằng cô không thể sử dụng năng lực ở đây. Panther God đồng ý nhận cô vào gia đình của T’Challa.

Fantastic Four
T’Challa và Ororo trở thành thành viên tạm thời của Fantastic Four sau khi Civil War kết thúc, lúc này Reed Richards và Sue Storm đang hòa giải mối quan hệ rạn nứt của họ. Ororo cũng giúp X-Men giải quyết rắc rối với Morlocks. Ororo, Warpath và Hepzibah di chuyển tới thế giới ngầm để ngăn chặn Masque đang tìm cách làm biến dạng loài người. Họ bắt Masque phải trả mọi thứ lại như cũ. Sau nhóm Fantastic Four, người Wakanda cũng nhận ra bọn Skrulls đã trà trộn vào người dân nước họ. T’Challa yêu cầu Storm “theo kế hoạch” triển khai nhanh chóng.

Part-time X-Man
Sau khi xây dựng trụ sở mới, Graymalkin Industries, Cyclops gửi 1 thông điệp đến thế giới dị nhân rằng San Francisco đang chào đón tất cả các X-Men, nơi đây hứa hẹn là 1 nơi an toàn cho mọi dị nhân. Ororo cảm thấy cuộc sống hoàng gia thật buồn chán, cô trở lại với X-Men. Tại Graymalkin Industries, Storm cùng Cyclops, Emma, Wolverine, Beast và Armor tham gia điều tra về 1 cái chết bí ẩn có vẻ liên quan đến người đột biến. Khi lần theo dấu vết, nhóm đến 1 ngọn núi tên là Wundagore. Tại đó, họ đối mặt với Forge, trông ông này như đang phát điên. Forge đang cố gắng cứu thế giới khỏi Annexation, bọn xâm lăng đến từ thế giới song song ở phía bên kia của Ghost Box, 1 cánh cổng dịch chuyển tức thời. Kế hoạch của ông là gửi các X-Men đến vũ trụ song song đó nhằm tiêu diệt Annexation. Sau khi buộc phải mở Ghost Box, mạo hiểm sự sống còn của Trái Đất, Abigail Brand và Beast đã bắn 1 tia laser phá hủy Ghost Box. Trước khi mọi thứ bị hủy diệt, Ororo cho Forge cơ hội trở lại với họ nhưng Forge vẫn còn điên tiết vụ Ororo từ chối lời cầu hôn của mình nên ông từ chối, Ororo buộc phải để ông đi. Forge dường như đã bỏ mạng trong vụ nổ.

World Apart
Trong khi trị vì Vương quốc Wakanda, Ororo bị Shadow King thách thức chọn lựa giữa 2 thứ, kiểm soát N’Gassi và sắp đặt Gentle vào tội giết người. Sau khi Storm thả Nezhno, họ đối mặt với quân đội Wakanda, Black Panther và Dora Milaje. T’Challa tuyên bố rằng cưới Storm là 1 sự sai lầm nhưng mặc khác lại quay sang nháy mắt với cô. Sau khi rút lên Astral Plane, Shadow King kể cho Storm nghe về cách hắn điều khiển mọi người, bao gồm cả Cyclops đang đến New York để giết các X-Men. Đột nhiên, Black Panther ra lệnh quân đội của mình giết Storm và Gentle nhưng cô đã đánh trả bắt 1 tia chớp, sau đó đóng băng họ rồi cùng với Nezhno thoát vào rừng. Storm tập trung vào bầu khí quyển để tìm Cyclops đang bay trở về San Francisco và hủy diệt Blackbird bằng 1 tia sét, cứu được nhóm X-Men. Khi bị Dora Milaje tấn công, Genntle tự cứu mình và Storm, nhưng Black Panther đột nhiên trở lại và tấn công Storm. Sau khi cô thắng, T’Challa mới nói rằng nhờ cô ông mới thoát khỏi sự kiểm soát và yêu cầu Storm giúp mình đứng dậy. Nhưng Storm đá vào mặt ông 1 phát muốn răng môi lẫn lộn cả, cô biết rằng T’Challa thật sự không bao giờ cần đến sự giúp đỡ. Khi trở về cung điện, Storm cầu nguyện nhờ Panther God chứng minh cho người dân Wakanda rằng cô là người cai trị hợp pháp, một số báo đen xuất hiện, đi ngang qua quân đội và cúi đầu trước Storm. Quân đội đồng loạt bỏ súng xuống và cúi rạp trước nữ hoàng của mình. Storm và Gentle di chuyển đến San Francisco để ngăn chặn Cyclops. Khi họ đến nơi, Shadow King điều khiển tất cả các X-Men đánh cô. Storm thoát khỏi vòng vây nhưng lại bị Shadow King chuyển từ Cyclops sang nhập vào Storm. Hắn không biết rằng Panther God đang ẩn mình trong tâm trí của Storm. Bast ăn Shadow King, giải phóng mọi người khỏi sự kiểm soát của hắn. Storm hô hấp nhân tạo để cứu sống Cyclops. Sau 1 thời gian ngắn ở bên người chồng đang bị thương của mình, Storm mang Gentle trở lại gặp X-Men.

X-Men_Worlds_Apart_Vol_1_3_Textless
Storm lại phải hỗ trợ nhóm lần nữa khi Kaga tuyên bố sẽ giết các X-Men bằng cách dùng bio-Sentinels, 1 dạng tổng hợp giữa Sentinels và các X-Men. Lí do là vì hắn ghen tị, mọi người có thể xuất hiện tự do nhờ các đột biến bình thường trong khi hắn thì không thể. Storm đánh với Hellfire Cult, là Red Queen của Sisterhood of Mutants, rồi di chuyển đến Utopia cùng các dị nhân khác. Sau khi ổn định lại Utopia, Storm và Iceman chịu trách nhiệm về nước sạch cho tất cả dị nhân ở đây. Sau sự trở lại của dị nhân cứu thế, Hope Summers, và Cable trở lại dòng thời gian thực tế, Bastion và các thành viên của Human Council tấn công Storm 1 cách điên cuồng. Nightcrawler đã bị giết khi đang nỗ lực mang cô trở lại Utopia. Trong lúc Ororo tham dự tang lễ của Nightcrawler, Bastion khởi động hệ thống loại bỏ tất cả các cổng dịch chuyển, chỉ trừ Pixie, bố trí Donald Pierce làm nhiệm vụ phá hủy tất cả phương tiện rời khỏi đảo. Sau đó, Bastion bao bọc hòn đảo và phần lớn Khu vịnh San Francisco trong 1 mái vòm không thể vượt qua. Tại trung tâm của vòm, Bastion mở ra 1 cổng tuyến thời gian đến mốc thời gian của hắn, tại đó bọn sentinels nắm trùm còn loài dị nhân đã tuyệt chủng. Hắn dẫn dường cho Master Mold Sentinels gửi 1 lũ Nimrods đông nghẹt đến đây.

Sau khi Bastion bị tiêu diệt, Storm chiến đấu cùng nhóm X-Men chống lại bọn Vampires đang xâm chiếm San Francisco. Rồi theo lệnh của Cyclops đến giúp Warren, vì tên Lobe đang phát tán dịch bệnh từ khả năng đột biến của hắn lên Utopia. Một nhóm nhỏ của Warren, bao gồm Northstar, Dazzler và Pixie bảo vệ an toàn cho San Francisco. Đội đã đánh bại Collective Man và bắt được Lobe.

Joining The Avengers
Nhằm tìm kiếm thành viên bổ sung vào hàng ngũ Avengers, Captain America tiếp cận Black Panther, ông này đã từ chối đề nghị trở lại đội của Steve, nhưng khuyến khích Storm tham gia. Storm đến trụ sở của Avengers, nơi đây tràn ngập các phương tiện truyền thông và đội ngũ hỗ trợ cho các anh hùng. Storm đồng ý gia nhập. New Avengers bao gồm Storm, Captain America, Iron Man, Red Hulk, The Prptector, Spider Woman, Hawkeye, Quake và Vision. Buổi họp bị gián đoạn bởi 1 hình ảnh 3 chiều của Norman Osborn, tên này cáo buộc các Avengers đang chống lại hắn, và đưa H.A.M.M.E.R ra thách thức Avengers. Captain America ra lệnh cho đội tìm kiếm vị trí của Osborn, chia đội cho Storm đi cùng Red Hulk. Nhưng tất cả đều bị động khi bị Osborn’s H.A.M.M.E.R đến tấn công và bắt giữ. Họ được Quake giải cứu, Storm và Avengers đánh bại Osborn và đóng cửa căn cứ của hắn.

Avengers vs X-Men
Storm được Captain America triệu tập cùng Avengers họp bàn về sự xuất hiện của Phoenix Force và kế hoạch chuẩn bị chống lại sự tấn công của các dị nhân ở Utopia. Storm tỏ ra ghê tởm, cô đứng về cộng đồng mình thay vì Avengers. Sau khi Namor tấn công và gần như hủy diệt Wakanda, T’Challa quyết định xem X-Men là kẻ thù của mình. Cảm thấy Ororo đang phản bội người dân khi đứng về phía X-Men, rồi Storm lại còn ném chiếc nhẫn cưới về phía chồng, Thượng đế của Panthe Cult quyết định cuộc hôn nhân giữa họ chấm dứt từ đây, ân đoạn nghĩa tuyệt. Dù lúc đầu không ủng hộ, Storm vẫn hỗ trợ Avengers giải phóng đồng đội mình khỏi Phoenix, và đánh bại Phoenix trong cuộc đối đầu cuối cùng.

Back at the School
Storm trở lại trường và ngay lập tức được làm giáo viên. Tuy nhiên, khi Beast mang những dị nhân phiên bản thiếu niên về trường, Kitty Pryde quyết định sẽ đích thân huấn luyện cho chúng, cô đã yêu cầu Storm trở thành hiệu trưởng.

Reforming X-Force
Storm li dị T’Challa. Psylocke gửi 1 e-mail đến ông bạn già Puck của Wolverine. Trong e-mail có chứa thông tin về 1 đại lý bán ma túy TAO, 1 loại thuốc có thể làm con người rối loạn tâm trí.

Hai X-Women gặp Puck tại 1 quán bar ở L.A., hắn dẫn họ đến 1 ngân hàng cũ từ những năm 20, các đại lý sử dụng nơi đây để buôn bán ma túy và làm vũ trường. Storm và Psylocke nhanh chóng nhận ra tên đầu sỏ là Spiral, Betsy ngay lập tức tấn công. Storm và Puck tìm thấy 1 cô bé run rẩy đang sử dụng năng lực ngoại cảm bắt mọi người tấn công Betsy.

Theo dõi Spiral và cô bé Ginny, ba anh hùng bị tấn công trong căn hộ của Spiral bởi Bishop đến từ tương lai. Trước sự ngạc nhiên của Storm, bạn của cô lại biến mất 1 lần nữa…

***Năng lực:
Ororo là 1 dị nhân. Một trong những cội nguồn sức mạnh của cô đến từ điện từ trường của Trái Đất.

Cô được xem như là 1 dị nhân cấp Omega.

● Điều khiển thời tiết: Storm đã chứng minh cô có rất nhiều khả năng, đa số liên quan đến thời tiết.

Storm sở hữu khả năng điều khiển tất cả các dạng thời tiết. Cô có thể điều khiển cả mặt đất và các hệ sinh thái ngoài trái đất. Cô có thể thay đổi nhiệt độ của môi trường, kiểm soát tất cả các dạng lượng mưa, độ ẩm và độ ẩm ở cấp độ phân tử, còn có thể tạo ra sét và các dạng điện từ trường khác, rồi còn kiểm soát được cả áp suất khí quyển nữa. Cô có thể huy động tất cả các dạng của bão tố khí tượng, như là lốc xoáy, sấm sét, bão tuyết và bão, cả sương mù luôn. Tất nhiên cô cũng có thể làm tiêu tan tất cả chúng và mang lại trời đẹp bình thườn.

Sự điều khiển khí quyển cho phép Storm tạo ra các hiệu ứng thời tiết đặc biệt. Cô có thể tạo ra mưa ở độ cao thấp hơn hay cao hơn bình thường, gây gió lốc theo chiều dọc ở bất kì hướng nào, điều khiển các kênh điện từ trường xung quanh cơ thể để tạo ra những vụ nổ điện, tạo tia đóng băng các vật thể và con người, kết hợp các chất ô nhiễm trong khí quyển vào mưa acid hoặc sương độc. Cô còn có khả năng bay, bằng cách triệu tập các cơn gió đủ mạnh để nâng cơ thể mình (hoặc người khác) lên cao. Độc đáo hơn, cô còn có khả năng kiểm soát không khí trong phổi và áp suất trong lỗ tai của người khác (dẫn đến những cơn đau dữ dội). Cô còn có thể bẻ cong không khí bằng cách thay đổi độ ẩm, nếu kết hợp cùng khả năng điều khiển sương mù thì cơ thể Storm sẽ trở nên trong suốt 1 phần, rồi dần dần là tàng hình luôn.

Storm cũng chứng mình được rằng cô có thể kiểm soát các yếu tố tự nhiên, bao gồm: bão tố, gió mặt trời, các dòng hải lưu và năng lượng điện từ. Cô có khả năng tách các phân tử nước thành oxy và hydro bằng cách điện phân, cho phép cô thở được dưới nước. Khi ở ngoài không gian, cô có thể tác động và thao túng các vì sao và thiên hà. Storm có thể thay đổi thị giác của mình để nhìn thấy vũ trụ dưới dạng mô hình năng lượng, phát hiện ra các dòng chảy động năng, nhiệt năng và năng lượng điện từ trường ẩn trong các hiện tượng thời tiết và sử dụng nguồn năng lượng này theo ý mình.

Storm rất nhạy cảm với sự thay đổi của thế giới tự nhiên. Năng lực kiểm soát thời tiết bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của cô. Một trong những hệ quả của sự kết nối này là cảm giác của cô thường bị ức chế trong những lúc thời tiết trở nên dữ dội. Có lần cô cảm nhận được 1 cái cây bị bệnh và đang chết dần chết mòn, phát hiện được tất cả các đối tượng khác nhau trong khí quyển – bao gồm cả nước, cảm nhận được sự di chuyển bất thường của 1 cơn bão ở Bắc bán cầu và cả lực hấp dẫn tạo ra thủy triều của Mặt trăng và Mặt trời, cũng như sự biến dạng từ trường của 1 hành tinh. Storm cũng có thể nhìn Trái Đất dưới dạng mô hình thời tiết, có thể định vị chính xác vị trí địa lý của mình nhờ diễn giải các mô hình. Năng lực đột biến của Storm bị giới hạn bởi sức mạnh ý chí và sức mạnh thể xác của bản thân cô.

● Kháng ngoại cảm: Khả năng này ngày càng mạnh dần lên khi Storm hoạt động chung với nhóm X-Men. Storm sở hữu ý chí mạnh mẽ nhất trong các X-Men và nó có thể chống lại thần giao cách cảm ngay cả trong 1 trận chiến. Khả năng này được tăng cường nhờ vào những yếu tố điện tử mà cô điều khiển được.

● Liên kết với Trái Đất: Năng lực đột biến của Storm tạo ra 1 sự liên kết giữa bản thân cô và những yếu tố nguyên sơ nhất của sinh quyển Trái Đất. Liên kết này nối với Trái Đất và dường như là toàn bộ vũ trụ, cho Storm thấy tinh thần, vật chất và cảm nhận của các sinh vật sống. Storm còn có thể cảm nhận và phát hiện được năng lượng sống. Có lần cô cảm nhận được 1 quả cầu tuyết đang bay đi, cảm giác cánh của Blackbird đang cắt qua không khí mặc dù cách xa chúng hàng ngàn dặm. Cô có thể cảm nhận được bất kì hiện tượng tự nhiên nào bao gồm động đất, bão tố, v.v…. Storm còn có thể cảm nhận được các phương tiện đang di chuyển trong không khí hay nước.

● Resistance: Ororo có thể kháng được nhiệt độ cực kì khắc nghiệt, nghĩa là cô có thể chịu được nhiệt độ siêu nóng và siêu lạnh, giới hạn nhiệt độ này chưa ai biết rõ cả.

● Energy Vision: Với 1 phát nháy mắt, Storm có thể nhìn thấy cả thế giới vật chất xung quanh dưới dạng năng lượng, bao gồm cả hệ thống thần kinh của con người, do đó cho phép cô phản ứng lại các cuộc tấn công nhanh nhất.

● Tiềm năng phép thuật: Tổ tiên của Storm hỗ trợ cô sử dụng phép thuật và ma thuật. Nhiều người trong số các tổ tiên của cô là phù thủy và nữ tu.

– Mối quan hệ gia phả của cô còn liên kết đến cả Rain Queens của Balobedu, là vùng lãnh thổ của Ayesha, tổ tiên Sorceress Supreme của cô.

– Tổ tiên Ashake của Storm, người mà thờ thần Ai cập Ma’at, được tôn sùng như là Oshtur, mẹ của Agamotto. Oshtur mang lại sự mạnh mẽ cho dòng máu đang chảy trong huyết quản của Ororo.

Kể từ thuở bình minh của Atlantis, dòng tộc Châu Phi này đã được miêu tả là những người có tóc trắng, mắt xanh và phép thuật mạnh mẽ. Storm không phát huy được tiềm năng phép thuật của mình nhưng không có nghĩa là cô không có. Tarot khẳng định Storm là 1 “High Priestess”, 1 trong 3 lựa chọn cao quý của Tarot từ trước đến nay. Hai người còn lại là Scarlet Witch và Agatha Harkness. Ba nhân vật này chia sẻ vị trí High Priestess 1 cách công bằng. Trong 1 mốc thời gian khác, Storm là 1 phù thủy đã dạy phép thuật cho Magik. Trên 1 vài vũ trụ khác, Storm tự mình sở hữu các khả năng phép thuật mạnh mẽ. Một số lưu ý cho thấy ý chí của Storm rất mạnh mẽ nên cô có thể trở thành vật chủ (hoặc “cơ thể biểu hiện”) của Eternity; chỉ cô và Doctor Strange có thể giữ nhiệm vụ này.

***Kĩ năng
● Ăn trộm chuyên nghiệp: cô có năng khiếu bẻ khóa và móc túi, có thể vượt qua hàng rào an ninh và thoát ra dễ dàng. Khả năng theo dõi của Storm rất tốt. Cô còn sử dụng được ngón chân và miệng như là 2 tay của mình. Hồi bé, Ororo là 1 tên siêu trộm nhí tung hành khắp các thành phố của Cairo. Một vài kĩ năng đã được cô dạy lại cho học sinh của mình tại trường Jean Grey.

● Chuyên gia cận chiến: Ororo sở hữu kĩ năng chiến đấu 1 chọi 1 siêu đẳng nhờ nhiều năm chinh chiến. Hồi trẻ, cô từng được Achmed El Gibar và Black Panther huấn luyện, sau này cô còn được học nhiều kĩ thuật khác từ Wolverine và ronin Yukio.

● Sử dụng vũ khí thành thục: Cô là 1 tay bắn súng ngắn thiện xạ và có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau. Cô sử dụng dao găm 1 cách chuyên nghiệp và được huấn luyện kiếm pháp từ những chiến binh lão luyện của Wakanda.

● Chuyên gia chiến lược: Storm có khả năng lãnh đạo thiên phú và đã dẫn dắt nhóm X-Men trong nhiều năm.

● Chuyên gia làm vườn: Ororo là 1 người làm vườn chuyên nghiệp nhờ những khả năng siêu nhiên của mình. Cô sở hữu 1 vườn thực vật ở Tòa nhà Xavier.

● Đa ngôn ngữ: Storm thông thạo tiếng Anh, Ả Rập, Swahili, Nga, Nhật, Wakandan, Yoruba,……..

● Hàng không: Storm có kĩ năng lái máy bay (Wakandan Ships và Blackbird).

● Ý chí mạnh mẽ: Ororo có ý chí mạnh mẽ nhờ nhiều năm phải học cách tập trung kiểm soát khả năng điều khiển thời tiết của mình. Cô có thể chống lại các nhà ngoại cảm mạnh mẽ như GS.X, Jean Grey, Rachel Summers, Shadow King và Emma Frost. Nhờ ý chí mạnh mẽ này, Storm có thể trở thành vật chủ của thực thể Eternity hay để Panther God Bast ở trong đầu mình chống lại Shadow King.

***Sức mạnh: ở mức 1 phụ nữ bình thường tập thể dục chăm chỉ. Storm cũng có tốc độ rất nhanh nhẹ. Cô sở hữu khả năng phản xạ, giữ thăng bằng và phối hợp tốt hơn người bình thường.

***Điểm yếu:
● Hội chứng sợ nơi chật hẹp (trước đây): Storm mắc chứng này từ nhỏ, lúc cô mắc kẹt 3 ngày dưới đống đổ nát của ngôi nhà trong lúc mẹ cô thì nằm chờ chết. Giờ đây cô đã khắc phục phần nào hội chứng này nhưng những nơi chật hẹp vẫn luôn làm Storm khó chịu.

● Ảnh hưởng cảm xúc (trước đây): Năng lực điều khiển thời tiết của Storm bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của cô. Nếu cô không kiểm soát thì 1 khoảnh khắc giận dữ tức thời có thể mang đến 1 cơn bão hủy diệt. Do đó trong quá khứ Storm phải kiềm chế tất cả các cảm xúc cực đoan.

● Giới hạn thể chất (trước đây): Storm bị cơ thể giới hạn năng lực của mình. Có lần cô mất vài giờ để chấm dứt 1 cơn bão tuyết quét qua Canada, sau đó cơ thể của cô trở nên rã rời, gần như chết vì kiệt sức.

● Giới hạn tự nhiên (trước đây): Storm tôn trọng các ranh giới tự nhiên của sinh quyển Trái Đất, hạn chế thay đổi hệ thống thời tiết tự nhiên. Ví dụ: cô có thể kết thúc đợt hạn hán trong một khu vực bằng cách tạo ra những cơn mưa xối xả, nhưng điều đó đòi hỏi phải cướp đi tất cả độ ẩm từ các khu vực xung quanh (ngược lại, Thor có khả năng tác động lên thời tiết 1 cách kỳ diệu, có thể thay đổi thời tiết trong một khu vực mà không phá vỡ hệ thống thời tiết hiện tại ở bất cứ nơi nào khác). Storm không thường tạo ra các điều kiện khí quyển mà không thể tồn tại tự nhiên trên hành tinh khác. Cô không thể hạ nhiệt độ đến độ không tuyệt đối hoặc tăng đến nhiệt độ mặt trời. Tuy nhiên, khi tình hình nguy cấp, Ororo có thể tạo ra các hiện tượng tự nhiên hoặc không tự nhiên trên Trái Đất, chẳng hạn như áp suất khí quyển giống Sao Mộc, hay một cơn lốc xoáy lớn trên thượng tầng khí quyển, hoặc tạo ra tia plasma siêu nóng.

***Tài sản riêng:
● Thiết bị: Storm thường mang theo dụng cụ bẻ khóa. Cô cũng luôn thủ sẵn 1 con dao găm phòng trường hợp bị mất năng lực. Cô luôn mang theo viên Tinh thể Cameo cho phép mình đến “thế giới” của M’Rinn bất cứ lúc nào.

● Phương tiện: Bay nhờ gió trời, Blackbird, tàu bay của Wakanda, Avenger Quinjet, Magik. Trước đây còn có X-Men Stratojet và chiếc Rolls Royce của GS.X.

Ban đầu
● Vũ khí:
– Stormcaster (trước đây).
– Một con dao lớn.
– Viên ruby của tổ tiên (cho phép cô teleport theo những tia sét của mình).

***Thông tin lặt vặt:
● Ororo là bạn thân của Jean Grey.
● Có thể Storm chính là bà ngoại của Bishop.
● Storm là dị nhân thứ ba mà Giáo sư X đã gặp trước khi thành lập X-Men (2 người đầu tiên là Magneto và Sage).

***Các mối quan hệ :
● Storm mất trinh năm 12 tuổi, với T’Challa.
● Storm từng quen nhau nghiêm túc với Forge.
● Hiện tại là với Wolverine.

***Thông tin bên lề:
● Ban đầu, Dave Cockrum tính tạo hình Storm thành “Black Cat”, 1 nhân vật có thể biến đổi thành 1 sinh vật họ mèo hay 1 con mèo nhà. Nhưng dự án X-Men thời ấy đã bị hoãn lại. Cùng lúc đó, một số lượng lớn nhân vật mèo đã xuất hiện. Khi tiếp tục dự án, họ nghĩ rằng đội đang thiếu 1 thành viên nữ, Roy Thomas đề nghị nhân vật Typhoon với khả năng điều khiển thời tiết. Cockrum nhanh chóng quay lại với nhân vật Storm, không thay đổi trang phục nhưng chuyển màu tóc từ nâu sang trắng.
● “Ororo” có nghĩa là “Đẹp”.
● Trong tập “Uncanny X-Men #253, lúc Storm đang ở trong bệnh viện, 1 trong các bác sĩ