Chỉ Huy IDF : "Bất Cứ Ai Tìm Cách Phá Hoại An Ninh Của Israel Sẽ Đối Mặt Với Một Phản Ứng Cứng Rắn"

Ngày:19/02/2018  
 Zcomity  (19/02/2018): Người đứng đầu Bộ chỉ huy miền Nam của lực lượng phòng vệ IDF đã đưa ra nhận xét về sự leo thang bạo lực gần đây dọc theo biên giới phía Nam của Israel với Gaza vào chiều hôm chủ Chật và đưa ra cảnh báo với Hamas. "Bất cứ ai tìm cách phá hoại an ninh của Israel sẽ gặp phải một phản ứng cứng rắn", Thiếu tướng. Eyal Zamir tuyên bố.

Theo ông Zamir, cuộc tấn công khủng bố ngày hôm qua là bằng chứng nữa cho thấy Hamas và các nhóm khủng bố khác ở Gaza đang sử dụng các cuộc biểu tình và đụng độ biên giới "như tấm bình phong cho chủ nghĩa khủng bố". Bom nổ gần khu an ninh biên giới hôm thứ Sáu khi những người biểu tình Palestine đụng độ với Lực lượng IDF. Những kẻ khủng bố sau đó đặt một lá cờ gần bom để thu hút lực lượng IDF tiến đến gần.
Ảnh: Binh sĩ IDF hiện diện ở Biên giới
Viên chỉ huy cao cấp IDF nói thêm rằng nhóm vũ trang Hamas phải chịu trách nhiệm về mọi thứ xảy ra ở dãy Gaza. "Hamas phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra và bắt đầu ở Gaza, trên mặt đất và dưới lòng đất", ông nhấn mạnh. "Chúng tôi có sức mạnh đáng kể và cùng với mong muốn duy trì sự ổn định và ngăn chặn sự leo thang, chúng tôi sẽ không ngần ngại sử dụng nó (Vũ lực) nếu cần".

Bốn binh Sĩ bị thương do bom phát nổ vào chiều thứ bảy. Họ đã được di tản từ hiện trường đến Trung tâm Y tế Soroka. Bệnh viện nói rằng hai trong số những người lính đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi hai người còn lại trong tình trạng vừa phải.

Để đối phó với cuộc tấn công khủng bố, các xe tank IDF đã bắn vào hai điểm quan sát gần biên giới. Người ta tin rằng những kẻ khủng bố đã theo dõi khu vực từ các cột và cho nổ bom khi họ nhìn thấy những người lính IDF đang tiến gần đến khu vực này.

Một vài giờ sau đó, một tiếng còi báo động hỏa tiễn được nghe thấy trong các cộng đồng dân cư biên giới của Israel sau khi một hỏa tiễn được phóng từ dãy Gaza. Hỏa tiễn đã tấn công vào một ngôi nhà ở Hội đồng vùng Sha'ar HaNegev nhưng không thành công. Vụ việc xảy ra trong khi các gia đình Do Thái đang ở nhà. Không có thành viên nào trong các gia đình bị thương nhưng thiệt hại đã gây ảnh hưởng cho nhà cửa. Israel đã trả đũa bằng cách nhắm mục tiêu tổng cộng 18 địa điểm của Hamas ở Gaza, bao gồm một đường hầm tấn công trong khu phố al-Zaytun và một nhà máy sản xuất vũ khí ở Khan Yunis.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com