Iran: Máy Bay Dân Sự Rơi Khiến Toàn Bộ 66 Hành Khách Thiệt Mạng

Ngày:19/02/2018  
 Zcomity  (19/02/2018): Một chiếc máy bay hành khách của Iran đã rơi ở phía Nam nước này. Các nhà chức trách đã xác nhận rằng tất cả 66 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Hãng hàng không Aseman Airlines ATR-72 đi vào một khu vực có sương mù, gần thành phố Semirom. Các phương tiện truyền thông Iran đã thông báo rằng phi công đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành công.
Các nhà chức trách ở Iran đã khẳng định rằng một chiếc máy bay Aseman Airlines ATR-72 đã bị rơi tại một khu vực có sương mù ở miền Nam nước này. Tất cả 66 hành khách và phi hành đoàn được xác nhận là đã chết.

Đội máy bay chở khách thương mại của Iran đã lỗi thời trong những năm gần đây do nước này phải đối mặt với những hình thức các biện pháp trừng phạt Quốc tế, dẫn đến tai nạn hàng không thường xuyên. Sau thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc Thế giới, trong đó bao gồm việc dỡ bỏ một phần các biện pháp trừng phạt, Iran có thể ký hợp đồng với Airbus và Boeing để mua hàng chục chiếc máy bay mới.


Tuần trước, 71 người đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chở khách Nga lao xuống mặt đất gần Moscow. Theo báo cáo, Chiếc máy bay bị mất tích trên màn hình radar vài phút sau khi cất cánh khỏi sân bay Domodedovo.


Nguyễn Hoàng Thế Anh