Liberman: Đường hầm khủng bố gần Kerem Shalom bị phá hủy trong cuộc tấn công giữa đêm

Ngày:20/02/2018  
 Zcomity  (20/02/2018): Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman đã xác nhận rằng "cơ sở hạ tầng ngầm" ở Gaza mà Israel đã phá hủy vào sáng sớm nay là một đường hầm khủng bố. Liberman nhấn mạnh rằng IDF được chuẩn bị "cho mọi tình huống mà không có bất kỳ cảnh báo nào."

Ông nói với Yisrael Beiteinu MKs: "Chúng tôi đã phá hủy một đường hầm bí mật gần Kerem Shalom vào ban đêm. "Những sự kiện này chứng minh lực lượng IDF được chuẩn bị cho mọi tình huống mà không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào."

Liberman còn nhấn mạnh rằng những người sống dọc theo biên giới phía Bắc và Nam Israel không có gì phải sợ. "Bạn có thể tiếp tục với thói quen bình thường của mình và chắc chắn chúng tôi sẽ chuẩn bị và làm mọi thứ để đảm bảo rằng sự an toàn sinh hoạt vẫn được duy trì bảo đảm", ông nhấn mạnh.


IDF tuyên bố các chiến đấu cơ của Israel đã tấn công vào "cơ sở hạ tầng ngầm" ở dải Gaza phía Nam. "IDF sẽ tiếp tục hành động để đảm bảo an ninh cho thường dân Do Thái," quân đội nói trong một tuyên bố. "nhóm vũ trang Hamas phải chịu trách nhiệm về mọi thứ xảy ra ở Dải Gaza, trên và dưới mặt đất".

Vụ tấn công vào cơ sở hạ tầng ngầm xảy ra chỉ một ngày sau khi Israel tấn công18 mục tiêu của Hamas tại Gaza sau khi một quả bom phát nổ gần biên giới, làm bị thương bốn Binh sĩ, và một rocket đã bắn vào Israel, làm hư hỏng một ngôi nhà. Bộ phận Phát ngôn của IDF ghi nhận cuộc tấn công đó, "máy bay chiến đấu IAF nhắm mục tiêu 6 mục tiêu quân sự ở Gaza thuộc Hamas, bao gồm: một đường hầm khủng bố ở khu vực Zaytun và các hợp chất quân sự gần Deir ElBalah & Khan Yunis."


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com