Mỹ Âm Thầm chuyển dời một số nhân viên Lãnh sự đến Đại Sứ Quán mới của Nước này đến Jerusalem

Ngày:26/01/2018  
 Zcomity  (26/01/2018): Hoa Kỳ đã bắt đầu thay đổi địa điểm của cơ quan lãnh sự Quán ở Tây Jerusalem như là một phần của việc di chuyển sứ quán
Các nhân viên người Mỹ đã được nhìn thấy hồi đầu tuần này khi họ đang chuyển chuyển những chiếc hộp với biểu tượng lãnh sự quán Mỹ vào một khách sạn Boutique ở Tây Jerusalem gần đây đã bị đóng cửa.
Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Jerusalem
Mỹ dường như bắt đầu âm thầm chuyển dời cơ quan lãnh sự của mình ở Tây Jerusalem như là một phần của kế hoạch di dời Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Hôm thứ ba, một cư dân địa phương trong khu phố Arnona nhận thấy rằng các công nhân Hoa Kỳ đang dỡ những chiếc hộp với logo lãnh sự quán Hoa Kỳ vào một khách sạn boutique gần đây đã bị đóng cửa. Khi anh hỏi một trong số họ những gì đã xảy ra với khách sạn, nhân viên trả lời, "Họ bán nó."

Khách sạn nằm cách toà nhà mà đại sứ quán mới của Hoa Kỳ sẽ được thiết lập chỉ hơn 1 km. Theo các hãng tin Israel, một nhóm nhân viên nhỏ sẽ được đưa vào hoạt động trong vài ngày tới.

Quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đã gây ra nhiều phản ứng bất đồng trong thế giới hồi giáo bao gồm nhiều quốc gia trong Hội đồng bảo An LHQ, dẫn đến việc Hoa Kỳ cắt giảm tài trợ dành cho quỹ hoạt động của LHQ sau khi họ bỏ phiếu thông qua quyết định hủy bỏ tuyên bố của tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hồi tháng trước .


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com