Iran đang giúp Hezbollah sở hữu các hỏa tiễn có độ chính xác cao

Ngày:26/01/2018  
 Zcomity  (26/01/2018): Theo báo cáo cho biết Hezbollah ở Lebanon vẫn đang nỗ lực để nâng cao độ chính xác của các hỏa tiễn, với sự trợ giúp của Iran.

Iran hiện đang nỗ lực để nâng cấp các Hỏa tiễn của Hezbollah và làm cho chúng trở nên nguy hiểm và chính xác hơn, theo một báo cáo trên kênh truyền hình Israel.
Theo kế hoạch, một dự án đang được tiến hành nhằm nâng cao năng lực hỏa tiễn của Hezbollah là do Qasem Suleimani, một chỉ huy cao cấp của Đội vệ binh Cách mạng Iran, và đang thúc giục Israel tìm kiếm các giải pháp cho mối đe dọa ngày càng gia tăng từ phía Bắc.

"rất đáng tin khi cho rằng một số cuộc không kích trong đêm gần đây ở Syria đã được xác định do Israel tiến hành có liên quan đến các mục tiêu này", báo cáo cho biết, trích dẫn một quan chức cấp cao của lực lượng phòng vệ IDF nói rằng Israel sẽ không cho phép Hezbollah thực hiện một dự án để tăng cường độ chính xác của các hỏa tiễn khủng bố.

Quyết định nâng cấp hỏa tiễn của Hezbollah được báo cáo sau cuộc Chiến tranh Lebanon 2006, trong đó Hezbollah bắn khoảng 7.800 quả rocket và và Hỏa tiễn tới Israel nhưng đã (trật hướng) bỏ lỡ nhiều mục tiêu.


Nguyễn Hoàng Thế Anh