2 NGƯỜI PALESTINE BỊ GIẾT CHẾT TRONG CUỘC CHẠM TRÁN VỚI IDF Ở KHU BỜ TÂY

Ngày:12/01/2018  
 Zcomity  (12/01 /2018): Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông Palestine cho biết 2 công dân Palestine đã bị giết chết vào hôm nthứ Năm trong cuộc chạm trán với lực lượng người Israel ở khu Bờ Tây và dãy Gaza.

Một trong những người Palestine, 16 tuổi, đã bị bắn gần một ngôi làng ở Burin trong khu vực Nablus; người kia đã bị giết trong các cuộc bạo động bạo lực tại trại tị nạn Bureij ở trung tâm Dải Gaza. Một người Palestine hôm thứ ba được cho là đang trong tình trạng nguy kịch. IDF đang xem xét tính xác thực của các báo cáo này.

Tháng trước, Israel đã bị buộc tội giết Ibrahim Abu Thurayyah, một người Palestine bị cụt hai chân. Phía Israel đã bác bỏ những tuyên bố này, nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy người đàn ông này đã bị Lực lượng phòng vệ IDF bắn chết.

"Không có cơ sở nào cho báo cáo sai sự thật này khi tuyên bố rằng một lính bắn tỉa nhắm mục tiêu một cách có chủ ý ," Thiếu Tá. Tướng Yoav Mordechai, Điều phối viên cho các chiến dịch của IDF tại các vùng lãnh thổ lãnh thổ cho biết trong tháng mười hai. "Mặc dù có những báo cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông của người Palestine, sau khi một cuộc điều tra kỹ lưỡng toàn diện trong IDF, tôi có thể nói rõ ràng rằng cuộc điều tra không tiết lộ bất kỳ thông tin nào gợi ý rằng Ibrahim Abu Thurayyah đã bị giết bởi hỏa lực của IDF ."
Những người nổi dậy Palestine ở El-Arrub


Nguyễn Hoàng Thế Anh