Báo cáo:Không Quân Israel tấn công căn cứ Quân sự Syria trong đêm

Ngày:12/01/2018  
 Zcomity  (12/01 /2018): Các phương tiện truyền thông Syria tuyên bố rằng Israel đã nhắm mục tiêu một căn cứ quân sự của lực lượng Tổng thống Bashar al-Assad ở đông Bắc Damascus vào sáng thứ Ba 09/01, 2018. Các quan chức quân đội Syria nói rằng các lực lượng phòng không bắn trả về hướng Các chiến đấu cơ, được cho là đã bắn từ không phận Lebanon, Cao nguyên Golan và Tiberias.

Israel đã tấn công một căn cứ quân sự của Syria nhằm vào các lực lượng Quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad sáng sớm hôm Thứ Ba, theo các tin tức liên quan đến chế độ này. Căn cứ bị nhắm mục tiêu được cho là nằm ở al-Qutayfah, phía đông bắc của Damascus. Israel đã không bình luận về các cáo buộc.

Theo các báo cáo, Israel tiến hành ba cuộc tấn công vào lực lượng phòng không của Syria đang bắn về hướng các hỏa tiễn xuất phát. Cuộc tấn công đầu tiên bắt đầu lúc 2:40 sáng khi có báo cáo rằng một máy bay chiến đấu đã phóng hỏa tiễn từ không phận của Lebanon tới al-Qutayfah. Lần Thứ hai là lúc 3:40 sáng và liên quan đến các Hỏa tiễn đất đối đất được bắn từ cao nguyên Golan. Vụ tấn công thứ ba bị cáo buộc là lúc 4:15 sáng và liên quan đến bốn Hỏa tiễn bắn từ khu vực Tiberias ở Israel.
hãng tin Syria báo cáo rằng quân đội nước này đã bắn hạ thành công một số thỏa tiễn. Trong khi đó, các hãng tin nổi tiếng của Syria nói rằng địa điểm bị nhắm mục tiêu là một căn cứ được sử dụng để lưu giữ các hỏa tiễn tầm xa.

Tháng trước, giới truyền thông nước ngoài thông báo rằng Israel đã tấn công khu Quân sự Jamarya ở ngoại ô Damascus. "Các lực lượng phòng không Syria phải đối mặt với một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Israel", hãng thông tấn SANA của chính quyền Syria đưa tin vào thời điểm đó. Ngay sau khi các báo cáo về cuộc tấn công của Israel nổi lên, các phương tiện truyền thông thân chính phủ Syria báo cáo rằng họ nghe thấy âm thanh của vụ nổ ở phía tây Damascus.




Nguyễn Hoàng Thế Anh