Tổng thống Iran Rouhani Cho Rằng: Người Hồi giáo Sẽ Chiếm Ưu thế Và Jerusalem Sẽ Trở Thành Thủ Đô Của Palestine

Ngày:13/12/2017  
Trước hội nghị thượng đỉnh của Thế giới Ả rập ở Istanbul để đáp lại lời tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ở Jerusalem, Tổng thống Iran nói rằng nước ông sẽ tiếp tục ủng hộ trường hợp của Palestine.

Tổng thống Iran là ông Hassan Rouhani hôm thứ Ba lên án quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã công nhận vùng đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel, gọi đó là điều "sai trái" và "bất hợp pháp" và cảnh báo rằng nó sẽ tạo ra căng thẳng mới trong khu vực.

Nhận xét của Rouhani khi các nhà lãnh đạo Ả Rập đang chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp ở Istanbul do Tổ chức Hội nghị Hồi giáo (OIC) tổ chức để đáp lại quyết định của Trump.

"Nếu người Hồi giáo duy trì sự thống nhất và nhân phẩm của họ, đây có thể là một thắng lợi lớn cho người Hồi giáo và cho cả khu vực", Rouhani nói với các phóng viên tại Tehran trước khi lên máy bay của mình tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Rouhani cũng tuyên bố rằng Iran sẽ tiếp tục hỗ trợ người Palestine cho đến khi họ "trở về quê hương và giành lại quyền của họ". Ông nói thêm rằng Jerusalem, mà ông gọi bằng tên tiếng Ả Rập "al-Quds," cuối cùng sẽ là "thủ đô của người Palestine."