Thổ Nhĩ Kỳ: ông Erdogan gọi Assad là một tên khủng bố, cáo buộc ông này đã giết chết gần 1 triệu thường dân Syria

Ngày:28/12/2017  
Zcomity (28/12/2017): Trong chuyến thăm chính thức tại Tunisia, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án người đồng nhiệm Syria, gọi ông là một tên khủng bố. "Không thể mang lại hòa bình cho người dânSyria nếu ông Assad tiếp tục nắm quyền," ông nói. "Làm thế nào chúng ta có thể nhìn về tương lai tươi đẹp với một tổng thống Syria, người đã giết chết gần một triệu công dân của mình?"
Trong một cuộc họp báo vào hôm thứ Tư, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Bashar al-Assad là một tên khủng bố và tuyên bố rằng sẽ không thể tiếp tục các nỗ lực để mang lại hòa bình cho Syria nếu ông này tiếp tục nắm quyền lãnh đạo Quốc gia.
"Assad là một kẻ khủng bố và thực thi chính sách khủng bố Quốc gia," Erdogan nói trong khi ở Tunisia cùng với đối tác Tunisia, Beji Caid Essebsi. "Không thể tiếp tục với Assad. Làm thế nào chúng ta có thể nhìn về tương lai với một tổng thống Syria, người đã giết chết gần một triệucông dân của mình? "

Tháng trước, Erdogan bày tỏ quan điểm khác nhau trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Hassan Rouhani ở Sochi. Khi đó Erdogan cáo buộc Quân đội Syria ra tay giết gần một triệu thường dân, nhưng không đổ lỗi cho Assad vì tội ác này.


Nguyễn Thế Anh.
www.zcomity.com