Putin Cảm Ơn Donald Trump Vì Cung Cấp Tin Tình Báo Giúp Nga Ngăn Chặn Cuộc Tấn Công Khủng Bố

Ngày:18/12/2017  
Zcomity (18-12-2017): Hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cho người đồng nhiệm Mỹ của ông để cảm ơn về lời đề nghị của CIA ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố liên quan đến tổ chức Hồi giáo Khủng Bố IS tại Saint Petersburg.

Hôm chủ Nhật, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và cảm ơn ông về những thông tin do CIA cung cấp nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố ở Nga.

Theo các nguồn tin của Nga, Kremlin tuyên bố rằng các CIA đã chia sẻ tin tình báo hỗ trợ các cơ quan an ninh Nga để ngăn chặn một vụ nổ theo kế hoạch tại Nhà thờ Kazan ở Saint Petersburg. Trong khi thông tin về nghi phạm không được tiết lộ, Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã tuyên bố hôm thứ Sáu rằng họ đã bắt giữ một kẻ khủng bố có liên quan đến ISIS. Putin nói thêm rằng đất nước của ông cũng sẽ thông báo cho Hoa Kỳ nếu họ có thông tin về một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch trên đất Mỹ.

Theo báo cáo của tờ JOL tuần trước, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về mối đe dọa của Bắc Triều Tiên và đồng ý trao đổi thông tin và hợp tác để giải quyết cuộc khủng hoảng. Sau cuộc thảo luận, ông Trump nói với các phóng viên rằng ông hy vọng sẽ nhận được sự trợ giúp từ Nga: "Trung Quốc đang giúp đỡ, Nga thì không".