Indonesia Kêu Gọi Tẩy Chay Các Sản Phẩm Của Israel Nhằm Đáp Trả Quyết Định Của Trump

Ngày:18/12/2017  
Zcomity (18-12-2017): Người Hồi giáo ở Indonesia kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Israel nhằm đáp trả quyết định của Trump đã công nhận Jerusalem là Thủ Đô của người Do Thái.

Khoảng 80.000 người Hồi giáo Indonesia tập trung tại Jakarta vào sáng Chủ nhật để phản đối quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vì đã công nhận vùng đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel. Trong cuộc biểu tình, một giáo sĩ Hồi giáo cấp cao kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Israel và Mỹ nếu Trump không đảo ngược quyết định của ông.

Hàng chục nghìn người Hồi giáo Indonesia đã diễu hành tại thủ đô Jakarta vào sáng Chủ Nhật để phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Cuộc biểu tình khổng lồ do các giáo sĩ Hồi giáo cao cấp tổ chức đã bắt đầu tại nhà thờ Hồi giáo ở Jakarta.

Theo Reuters, cảnh sát địa phương ước tính có khoảng 80.000 người đang ở trong cuộc biểu tình, làm cho nó là cuộc biểu tình lớn nhất ở Indonesia kể từ sau tuyên bố Jerusalem của Trump. Indonesia là nơi có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới.