Palestine cảnh báo Mỹ không nên công nhận Thánh địa Jerusalem là thủ Phủ của Israel vì điều này sẽ 'giết chết' các nổ lực đàm phán hòa bình

Ngày:03/12/2017  

Zcomity (03-12-2017): Các nhà ngoại giao cấp cao của Palestine đã nói với Jared Kushner, cố vấn cao nhất của Tổng thống Trump và con rễ, rằng việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ chấm dứt bất kỳ cơ hội nào cho các cuộc đàm phán hòa bình. Trump dự kiến sẽ công bố việc công nhận Jerusalem là thủ phủ của Israel vào hôm Thứ Tư tuần tới.


Các quan chức Palestine đã cảnh báo chính quyền Trump rằng một sự công nhận chính thức của Mỹ về Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ "chấm dứt" cơ hội cho các cuộc đàm phán hòa bình, Kênh truyền hình Channel 2 News đưa tin vào hôm thứ Bảy.

Tuyên bố khắc nghiệt này đến giữa các báo cáo tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc việc vi phạm chính sách lâu dài của đất nước bằng cách thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel trong một bài phát biểu vào thứ Tư. Tòa Bạch Ốc đã không xác nhận điều này, mặc dù người phát ngôn đã nói với Thời báo Israel rằng ông Trump "luôn nói rằng đó chỉ là vấn đề thời điểm."

Theo Channel 2 News, các nhà ngoại giao cao cấp Palestine là Saeb Erekat và Majid Faraj đã biểu đạt ý kiến ​​của Palestine trong cuộc họp gần đây với con rể của Trump là Jared Kushner đang làm cố vấn cho tổng thống Mỹ Trump.

Hơn nữa, Hamas hôm thứ Bảy đã đưa ra tuyên bố đe dọa tới Tòa Bạch Ốc, nói rằng việc thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ có những hậu quả nghiêm trọng. Tuyên bố nhấn mạnh rằng Jerusalem là "một thành phố Hồi giáo" và "thủ đô của người dân Palestine."