Thủ Tướng Israel Netanyahu sẽ không cho phép Iran hiện diện quân sự tại Syria

Ngày:03/12/2017  
Zcomity (03-12-2017): Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ghi lại một đoạn băng video cho Diễn đàn Saban ở Washington. Trong đó, ông đề cập đến những nỗ lực của Iran để thiết lập sự hiện diện quân sự tại Syria và nói rằng Israel sẽ không cho phép điều đó xảy ra.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng Israel sẽ không cho phép Iran thiết lập sự hiện diện quân sự tại Syria.

Trong một thông điệp video sẽ được trình chiếu tại Diễn đàn Saban sắp tới ở Washington, Netanyahu mô tả chế độ Iran là "địa ngục - Xu hướng tiêu diệt nhà nước Do Thái".

Netanyahu nói: "Chúng tôi sẽ không cho phép chế độ đó tự thiết lập sự hiện diện Quân sự ở Syria, chỉ vì họ muốn làm, vì mục đích xoá bỏ nhà Nước của chúng tôi".

Thông điệp được ghi lại vào ngày hôm Thứ Năm, trước khi một cuốc không kích của Israel bắn nát một căn cứ quân sự của Iran ngay sau đó gần al-Qiswa thuộc Syria.
Các hệ thống phòng Không Syria nằm bất động trước Các tiêm kích của Israel, họ bay vào ném bom xối xả trong lãnh thổ Syria như chốn không người.

Không có gì lạ khi các chiến đấu cơ Israel bay vào rồi phóng phi đạn hủy diệt các mục tiêu trong lãnh thổ Syria Lebanon thậm chí Iran trước đây. Các máy bay Tiêm kích Israel do Mỹ sản suất được nâng đặc biệt giúp họ có khả năng rất khó bị Radar đối phương phát hiện, thậm chí các hệ thống phòng không S-300 và S-400 của Nga cũng nằm bất động trước kỹ thuật lén lút của không Quân Israel.

Giống như một nổ lực thách thức và deo dọa Israel, Iran cho xây dựng các căn cứ quân sự gần biên giới Israel. Các chỉ huy của lực lượng phòng vệ IDF của Israel đã nhiều lần cảnh báo hành động này và kết quả là vào sáng sớm hôm thứ 6 giờ địa phương một số máy bay tiêm kích Israel đã bắn ra 5 phi đạn vào căn cứ quân sự của Iran vừa xây xong, phá hủy hoàn toàn một kho đạn tại đây.