NHÓM NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐEO MẶT NẠ ĐÃ NÉM BOM XĂNG TẠI MỘT NHÀ GIÁO HỘI Ở THỤY ĐIỂN

Ngày:12/12/2017  
Đêm qua, một nhóm 20 nghi phạm đã ném bom xăng vào một nhà thờ giáo đường tại Gothenburg, Thụy Điển, sau khi phản đối việc Hoa Kỳ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel đã gây phản ứng mạnh từ cộng đồng Hồi Giáo.
Theo các hãng tin địa phương, vào tối thứ bảy, một nhóm 20 nghi can đeo mặt nạ đã ném bom xăng tại một nhà thờ giáo đường thuộc thành phố Gothenburg ở Thụy Điển. Không có báo cáo nào về thương tích.

Theo các báo cáo, các nghi phạm đã phản đối việc Hoa Kỳ công nhận đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel, sau đó họ tấn công giáo đường Do Thái trong lúc diễn ra một sự kiện có các thanh niên người Do Thái bên trong. Trong cuộc tấn công, nhóm đã được di tản đến tầng hầm nhà hội. Một ngọn lửa nhỏ bùng lên trong bãi đậu xe.

"Chúng tôi không biết nhiều", cảnh sát địa phương nói. "Rõ ràng là các quả bom xăng đã được ném tại nhà hội." Theo đại diện của World Bnei Akiva ở Gothenburg Dvir Maoz, các em nhỏ đã bị ấn tượng mạnh mạnh vì đây là lần đầu tiên chúng nhìn thấy điều kinh khủng kiểu khủng bố.

Maoz nói thêm: "Có một số trẻ em bị căng thẳng. Một đứa trẻ nói với tôi rằng em cảm thấy không an toàn, và một đứa trẻ khác nói rằng bởi vì em là người gốc Do thái, những người Ả Rập trong trường học bắt nạt và gây khó khăn rất nhiều cho cậu ".


Nguyễn Thế Anh