Hoa Kỳ phản đối việc chính quyền Palestine hủy bỏ cuộc họp với Phó Tổng thống Pence

Ngày:12/12/2017  

Zcomity (12-12-2017): Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence sẽ sớm tới thăm Trung Đông, trong khi cơn bão phản đối quanh việc ông Trump tuyên bố đất Thánh Jerusalem là Thủ Phủ của Israel vẫn tiếp tục gây căng thẳng. Chính quyền Palestine gần đây tuyên bố rằng Tổng thống Mahmoud Abbas sẽ không gặp ông Pence, một quyết định làm đỗ vỡ các nổ lực của Tòa Bạch Ốc ." một quyết định mà Nhà cầm quyền đã quyết định không ngần ngại trong nỗ lực của mình để giúp đạt được hòa bình giữa người Do Thái và người Palestine, Tòa Bạch Ốc cho biết trong một phản ứng chính thức.


Ba ngày sau khi chính quyền Palestine thông báo rằng theo lời tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Trump về đất thánh Jerusalem, Tổng thống Mahmoud Abbas sẽ không đồng ý gặp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence, Hoa Kỳ phản ứng. Tòa Bạch Ốc đã công bố phản hồi chính thức vào tối hôm chủ Nhật cáo buộc PA (Nhà cầm quyền Palestine) gây tổn hại cho các nỗ lực nhằm thúc đẩy hòa bình ở Trung Đông.

Phát ngôn viên Jarrod Agen,của phó tổng thống Pence, phát biểu: "Thật không may là chính quyền Palestine đang đi lệch một lần nữa từ cơ hội để thảo luận về tương lai của khu vực. Tuy nhiên, chính quyền vẫn kiên nhẫn trong nỗ lực của mình để giúp hòa bình giữa người Do Thái và người Palestine và nhóm hòa bình của chúng ta vẫn nỗ lực để cùng nhau lên kế hoạch.

Phản ứng của Tòa Bạch Ốc được đưa ra sau khi quan chức cấp cao của Fatah, Jibril Rajoub, cho biết vào tối thứ năm rằng Pence không được chào đón đến thăm Palestine. "Anh ta không muốn ở Palestine," Rajoub nói. " dưới danh nghĩa của đảng Fatah, tôi nói rằng chúng tôi sẽ không chấp nhận phó tổng thống của Trump đến lãnh thổ của chính quyền Palestine," Rajoub nói thêm. "Pence đã yêu cầu gặp Abu Mazen [Mahmoud Abbas] vào ngày 19 tháng 12 tại Bethlehem. Và không có cuộc họp như vậy sẽ diễn ra. "