Bắc Hàn Tuyên Bố Sẽ Tiếp Tục Phát Triển Năng lực Hạt Nhân Trong Năm 2018

Ngày:30/12/2017  
Zcomity (30/12/2017): Bất chấp các biện pháp chế tài của LHQ và Hoa Kỳ, Bình nhưỡng vừa tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi con đường hạt nhân của mình. Theo báo cáo của hãng tin nhà nước KCNA, Bắc Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện chính sách phát triển hạt nhân vào năm 2018. Báo cáo chi tiết nói rằng chế độ này có ý định tiếp tục tăng cường khả năng "tự vệ" và ca ngợi thành công của những lần thử nghiệm Hỏa tiễn đạn đạo liên lục địa ICBM trong năm 2017.

Báo cáo của KCNA với tựa đề "Chẳng có sức mạnh nào có thể vượt trội hơn Độc lập và công lý", điều này nhằm chỉ trích chính quyền Hoa Kỳ của Donald Trump và cộng đồng Quốc tế về chính sách tập trung cấm vận chế độ Bình Nhưỡng trong năm 2017. "Chính quyền Trump đưa ra giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên bằng cách gây "áp lực tối đa" nhằm vào Chính phủ Triều Tiên như là một nhiệm vụ chính trong chính sách ngoại giao và an ninh, chống lại CHDCND Triều Tiên và tiến hành thông qua các nghị quyết trừng phạt bổ sung của LHQ .

Cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên đã nêu rõ rằng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển năng lực Hạt nhân của mình khi mà Hoa Kỳ tiếp tục "đe dọa hạt nhân và cưỡng ép" bằng các cuộc tập trận quân sự trên bán đảo. Trong đó Triều Tiên cũng mô tả họ như một "thế lực hạt nhân tầm cỡ Thế giới", và cho biết: "Đừng mong đợi bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách của Bắc Triều Tiên. Thực thể của họ như là một sức mạnh bất khả chiến bại, không thể bị làm suy yếu hoặc cũng không bị dập tắt "

Sự căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và cộng đồng Quốc tế đã trở nên nổi bật vào năm 2017, trong khi lãnh đạo Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tích cực khẩu chiến và các cuộc thử tên lửa nhiều lần của Triều Tiên. Hôm thứ Tư, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay, Washington và Moscow đã cam kết sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng với Bắc Triều Tiên.

Đầu tuần này, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên nói rằng các quốc gia ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với đất nước ông sẽ "phải đối mặt với những hậu quả" sau khi Hội đồng Bảo an LHQ đã bỏ phiếu phê chuẩn các biện pháp trừng phạt vào chế độ độc tài đang bị cô lập hồi tuần trước, áp đặt một lệnh cấm 90 % xuất khẩu xăng dầu tinh chế sang nước này.