Hàn Quốc Đã Bắt Giữ Một Tàu Đăng Ký ở Hồng Kông Chuyển Dầu Tinh Chế Cho Bắc Hàn

Ngày:30/12/2017  
Zcomity (30/12/2017): Hàn Quốc đã bắt giữ một tàu đăng ký ở Hồng Kông vào tháng 10 để chuyển các sản phẩm dầu sang tàu của Bắc Triều Tiên. Theo các báo cáo, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc vi phạm các lệnh trừng phạt đối với chế độ độc tài Bắc Hàn đang bị cô lập. "Bắt quả tang Trung Quốc chuyển dầu cho Bắc Hàn - Trump rất thất vọng về hành động này", Trump đăng tải trên tài khoản Twitter của mình vào hôm thứ 5. "Không bao giờ có một giải pháp thân thiện cho vấn đề Triều Tiên nếu điều này tiếp tục xảy ra!"

Con tàu đang được hỏi, Lighthouse Winmore, đã được chuyển tới Đài Loan, thay vào đó chuyển 600 tấn sản phẩm dầu tinh chế sang bốn tàu khác trên biển quốc tế, theo lời các quan chức Hàn Quốc được trích dẫn trong các báo cáo khác nhau.

Trung Quốc đã từ chối các cáo buộc và nói rằng thông tin không phù hợp với sự thật. giới Quan chức Hàn Quốc nói với các phóng viên rằng thủy thủ của tàu vẫn đang bị giam giữ và đang bị điều tra.

Đầu tháng này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Geng Shuang, cho biết nước ông khuyến khích các cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên. "Chúng tôi hy vọng tất cả các bên có liên quan có thể duy trì bình tĩnh và kiềm chế và thực hiện các bước để giảm bớt căng thẳng và không kích động lẫn nhau", Shuang nói. "Sự bùng nổ chiến tranh không phải là mối quan tâm của bất kỳ bên nào, những người mà sẽ chịu đựng nhiều nhất chính là thường dân."


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com