Thành Phố Homs thuộc Syria bị Không Quân Israel Không Kích, Hệ thống phòng không Syria bất lực

Ngày:03/11/2017  

Zcomity (03-11-2017): Theo các báo cáo, Không quân Israel đã tấn công các mục tiêu gần thành phố Homs ở Syria. Các nguồn tin của Syria cho biết hệ thống phòng không của Lực lượng chính phủ Assad bắn vào các chiến đấu Cơ của Israel nhưng bất lực vì không thể đánh trúng.


Theo các báo cáo chưa được xác minh, tối hôm thứ Tư, Không quân Israel đã tấn công các mục tiêu gần thành phố Homs ở Syria. Theo các nguồn tin thân cận của chính phủ Syria, các hỏa tiễn phòng không đã được phóng lên để chống lại các máy bay phản lực của Israel nhưng không có thiệt hại nào được xác định.

Báo cáo ban đầu của vụ việc cho biết, một vụ nổ lớn đã được nghe thấy ở miền nam Libăng sau khi IAF (Không quân Israel) hoạt động trong khu vực. Hãng Tin tức Al Mayadeen của Lebanon, có liên quan chặt chẽ với tổ chức khủng bố Hezbollah, cho biết Israel đã tấn công một kho chứa vũ khí trong khu vực.

Khoảng 2 tuần trước, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một hệ thống phòng không của Syria khi nó âm thầm bắn ra một hỏa tiễn SA-5 nhằm vào họ. Máy bay Israel đáp trả bằng cách ném bốn quả bom đã phá hủy hệ thống phòng không nằm cách Damascus khoảng 50 Km về phía Đông, gần căn cứ không Quân Duma Syrian Air Force.

Vài ngày sau đó, IDF đã nhắm mục tiêu vào một tiền đồn của Quân đội Syria để đáp trả vụ Rocket xâm phạm Cao Nguyên Golan. " Trả đũa với vụ phóng Rocket vào Israel ngày hôm nay, IDF (Lực lượng phòng vệ Israel) đã nhắm mục tiêu vào nơi xuất của các Rocket xâm phạm ở Cao nguyên Golan của Syria," Đơn vị Phát ngôn của IDF đã viết trong một tuyên bố để xác nhận các báo cáo của phía Syria.