Các máy bay ném bom Đồng Minh bay gần bờ biển Bắc Triều Tiên trong cuộc diễn tập " tấn công bất ngờ "

Ngày:03/11/2017  

Zcomity (03-11-2017): Hai máy bay ném bom Mỹ cùng với các máy bay chiến đấu của Nhật và Nam Hàn đã bay gần bán đảo Triều Tiên hôm thứ Năm. Trong khi Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch từ trước và không liên quan đến những căng thẳng gần đây với Bắc Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyên bố rằng các chiến đấu Cơ đang thực hiện "cuộc tấn công tấn công bất ngờ".


Hai máy bay ném bom B-1B của Hoa Kỳ đã bay gần bờ Bắc Triều Tiên hôm thứ Năm. Theo Hoa Kỳ, các máy bay ném bom đã tham gia vào một cuộc diễn tập đã được lên lịch trước đó và không liên quan đến căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Không quân Hoa Kỳ phát biểu trong một bản tuyên bố rằng "Chuyến công du của các máy bay ném bom gọi là Continuous Bomber Presence (CBP) đã được lên kế hoạch trước ... và không nhằm đáp trả bất kỳ sự kiện hiện tại nào". 2 chiếc B-1B đã tham gia cùng máy bay tiêm kích Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng cuộc tập trận quân sự của Mỹ là " một cuộc tấn công bất ngờ " và các máy bay ném bom của Mỹ đã mô phỏng cuộc tấn công với các "mục tiêu chính", theo hãng tin KCNA của Bắc Triều Tiên.