2 máy bay ném bom Nga ve vãn gần Hàng Không Mẫu Hạm USS Ronald Reagan

Ngày:01/11/2017  

Zcomity (02-11-2017): Các Chiến đấu cơ của Mỹ đã được gửi đi vào hôm chủ nhật để hộ tống hai máy bay ném bom Nga tránh xa Hàng không Mẫn Hạm (HKMH) USS Ronald Reagan, hai quan chức quốc phòng Hoa Kỳ nói với hãng tin CNN. Hồi tháng 5, Không lực Hoa Kỳ đã chặn đứng bốn máy bay Nga tến gần bờ biển Alaska.

Ảnh: Máy bay ném bom của Nga
Hôm Chủ nhật, các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ được kích hoạt để đánh chặn hai máy bay ném bom của Nga đang tiếp cận HKMH USS Ronald Reagan, hai quan chức quốc phòng Hoa Kỳ nói với CNN, giải thích rằng sự tương tác không lưu giữa các máy bay được mô tả là an toàn và chuyên nghiệp và các máy bay ném bom Nga đã rút lui mà không xảy ra sự cố.
Tháng trước, hạm đội 7 của Hải quân Mỹ thông báo rằng một Hàng Không Mẫu Hạm thứ hai đã vào vùng tây Thái Bình Dương trong lúc căng thẳng gia tăng với Bắc Triều Tiên, tàu này sẽ tham gia cùng nhóm của HKMH USS Ronald Reagan trong khu vực.

Vào tháng 6, một máy bay của Nga đã chặn một máy bay ném bom của Hoa Kỳ trên vùng biển Baltic. Phi cơ Mỹ bay qua vùng biển quốc tế. Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã phát biểu: " B-52 Stratofortress của Không quân Hoa Kỳ đã bay một nhiệm vụ thường xuyên để hỗ trợ các cuộc diễn tập được hoạch định trong không phận Quốc tế trên vùng biển Baltic đã bị chiếc SU-27 của Nga ngăn chặn".

Một vài tháng trước đó, Không lực Hoa Kỳ đã chặn bốn máy bay Nga. Theo các báo cáo, Không Quân Hoa Kỳ đã gửi ngay các chiến đấu Cơ tàng hình F-22 Raptor để chuyển hướng và hộ tống các máy bay Nga khi họ bay ở khoảng cách 80 km từ bờ biển Alaska.