Nhà ngoại giao Nga cảnh báo về kịch bản " Khải Huyền" nếu cuộc khủng hoảng Triều Tiên vẫn tiếp tục

Ngày:28/11/2017  

Zcomity (28-11-2017): Theo cơ quan thông tấn TASS của Nga, Phó Thủ tướng Nga Igor Morgulov cho biết Moscow không thể làm ngơ trước nguy cơ  "khải huyền" leo thang trên bán đảo Triều Tiên và nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ chỉ có thể được giải quyết thông qua một cuộc đối thoại.


Theo một báo cáo của cơ quan thông tấn xã TASS tại Moscow, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov đã cảnh báo về sự leo thang "khải huyền" trên Bán đảo Triều Tiên trong một bài phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valadi hàng năm ở Seoul hôm thứ Hai. Morgulov nhấn mạnh rằng Nga không thể bỏ qua cuộc khủng hoảng hiện nay.

Morgulov nói rằng Moscow đã nhiều lần nói với Bình Nhưỡng rằng chương trình hạt nhân của họ là không thể chấp nhận. Theo báo cáo, Morgulov giải thích rằng Nga đang tích cực làm việc với Bắc Triều Tiên để đảm bảo rằng sự kiềm chế hiện tại của họ được duy trì. Thứ trưởng Ngoại giao cũng tuyên bố rằng Nga đã trình bày với cả Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên một kế hoạch lộ trình để giải quyết cuộc khủng hoảng, mặc dù cả hai nước vẫn chưa giải quyết vấn đề này.

Ông, Morgulov nhấn mạnh rằng bán đảo Triều Tiên không thể giải quyết được bằng cách gây áp lực lên một chế độ độc tài đang bị cô lập, một hành động mà ông nói có thể dẫn đến một thảm hoạ nhân đạo. Thay vào đó, ông nói với những người có mặt rằng ông tin một cuộc đối thoại giữa các bên là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng. Morgulov cũng nói tiêu cực về các cuộc tập trận chung hiện tại đang được thực hiện bởi Mỹ và các đồng minh trong khu vực và bày tỏ hy vọng của Nga rằng cuộc tập trận Mỹ Hàn sẽ được hủy.

Theo báo cáo của  tờ JOL tuần trước, các nhà nghiên cứu châu Âu gần đây đã công bố một bản báo cáo trong đó họ đã xác định các mục tiêu tiềm năng cho một cuộc tấn công hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Theo các nhà nghiên cứu, Bắc Hàn có thể sẽ nhắm mục tiêu, Seoul, các căn cứ của Hoa Kỳ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Tòa Bạch Ốc, Ngũ giác Đài và Manhattan cũng như các thành phố lớn của Nhật Bản.


Zcomity Team.