Hariri nói rằng ông sẽ không cho phép Hezbollah làm mất ổn định an ninh của khu vực

Ngày:28/11/2017  

Zcomity (28-11-2017): Theo một báo cáo của Reuters, Thủ tướng Lebanon Saad Hariri nói ông sẽ không chấp nhận bất kỳ vị trí nào của Hezbollah nhằm gây nguy hiểm cho sự ổn định của khu vực. Hariri, người đã trở về quê nhà hôm thứ tư, cho biết ông đã trở lại vị trí (Thủ tướng Lebanon) của ông vì ông muốn giữ cho Lebanon trung lập.

Thủ tướng Lebanon, ông Hariri.
Thủ tướng Lebanon Saad Hariri nói hôm thứ Bảy rằng ông sẽ không chấp nhận bất kỳ vị trí nào của nhóm Hezbollah làm mất ổn định an ninh của các quốc gia Ả Rập trong khu vực, theo một báo cáo  của Reuters. Bản tuyên bố do văn phòng báo chí của Thủ tướng Chính phủ ban hành và không chỉ rõ tên của các nước xác định.

Ba tuần đã trôi qua kể từ ông Hariri tuyên bố từ chức (trước đó Lebanon cáo buộc Ả-rập Saudi bắt có ông Hariri) trong những gì đã được tuyên bố là một động thái được sắp xếp bởi Ả Rập Xê-út. Kể từ đó, căng thẳng đã đặc biệt leo thang giữa chế độ quân chủ Sunni và Iran và nhóm Hezbollah.

Như báo cáo trước đó ông Hariri trở về Lebanon vào thứ tư và dường như Tiếp tục giữ vị trí Thủ Tướng của ông cũng như Hariri từng tuyên bố từ chức gây sự ngạt nhiên khi ông đang ở thăm Saudi Arabia. Ông đã về đúng thời điểm Ngày Độc lập của đất nước, cũng đã diễn ra vào thứ Tư.

Theo Reuters, Hariri nói trong bài phát biểu ngày quốc khánh của mình Rằng ông đã quyết định tiếp tục làm thủ Tướng để Đảm bảo Lebanon thực thi chính sách "Trung Lập" của Quốc gia, tức là đứng ngoài các cuộc xung đột trong khu vực và để duy trì sự trung lập của đất Nước.