Khamenei của Iran gọi Hoa Kỳ là "kẻ thù số một" giữa lúc căng thẳng với Thỏa Thuận Hạt nhân 2015

Ngày:03/11/2017  

Nhà lãnh đạo Tối cao Iran đã nói trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng chính quyền của Trump đang có thái độ thù địch sâu sắc đối với người Iran.


Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói hôm thứ Năm rằng Mỹ là "kẻ thù số một" của nước ông, nhằm đáp trả những nỗ lực gần đây của Washington nhằm thay đổi gói Thỏa Thuận  hạt nhân năm 2015.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Khamenei nói rằng Iran sẽ không bao giờ đầu hàng trước áp lực của Mỹ, thêm rằng "những phát biểu ngớ ngẩn của Tổng thống Mỹ Donald Trump về thỏa thuận này là dấu hiệu cho thấy" sự thù địch của Mỹ đối với toàn bộ Quốc gia Iran ".

Tuần trước, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu gần như nhất trí áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với các chương trình Hỏa tiễn đạn đạo của Iran.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra hai tuần sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump quyết định giải tán Thỏa Thuận Hạt Nhân của Iran, như là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm thắt chặt chính sách đối với Iran mà không làm suy yếu thỏa thuận này.