Bộ trưởng Israel: "Chúng tôi có những mối liên hệ có phần bí mật với nhiều quốc gia Hồi giáo và Ả Rập"

Ngày:20/11/2017  

Một vài ngày sau khi Tham mưu trưởng IDF là ông Gadi Eizenkot đưa ra bình luận trong cuộc phỏng vấn chưa từng có với một tờ báo của Ảrập Xê-út, Bộ trưởng Israel và thành viên Nội các An ninh Yuval Steinitz xác nhận rằng hai nước này đang tiếp xúc quan hệ.

Tối Chủ Nhật, thành viên của Nội các An ninh Israel và Bộ trưởng Yuval Steinitz đã nói chuyện với Đài phát thanh quân đội và khẳng định rằng Israel cùng Ả-rập Xê-út đang xúc tiến mối quan hệ: "Sự kết nối với thế giới Ảrập ôn hòa, bao gồm Ả-rập Xê-út, giúp chúng ta ngăn chặn Iran."

"Ngay cả khi chúng tôi cố gắng để cải thiện thỏa thuận Hạt nhân, với thành công rất thiên vị, có một số hỗ trợ từ các quốc gia Ảrập ôn hòa đối với Hoa Kỳ và các cường quốc phương Tây", Steinitz nói rõ. "Ngay cả hôm nay, khi chúng ta đang hối thúc các siêu cường Quốc ngăn cấm Iran xây dựng căn cứ Quân sự ở Syria gần biên giới phía Bắc của chúng tôi, thế giới Ả rập dòng Sunni đang giúp chúng tôi trong vấn đề này."

Steinitz nói thêm: "Chúng tôi có những mối liên hệ có phần bí mật với nhiều quốc gia Hồi giáo và Ảrập. "Nói chung, phía bên kia đang muốn che giấu những mối quan hệ này ... Chúng tôi tôn trọng ý chí của phía bên kia: khi các mối quan hệ phát triển, dù là với Ả-rập Xê-út hay các nước khác ... Sau đó, chúng tôi giữ bí mật."
 Bộ trưởng Yuval Steinitz
Cách đây vài ngày, Tổng tham mưu trưởng lực lượng IDF của Israel là ông Gadi Eizenkot đã có một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với một tờ báo của Ả Rập Saudi và gợi ý về quan hệ của Israel với các quốc gia Ảrập ôn hòa trong khu vực. "Nhà nước Israel hiện đang trong tình trạng sở hữu một Quân đội tốt nhất của mình. Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều. 
Ảnh: Ngoài hệ thống Phòng thủ Iron Dome nổi tiếng chính xác cao Israel đã phát triển thành công hệ thống Hỏa Tiễn Barak 8

Chúng tôi có một lực lượng quân đội, tình báo, lực lượng Không quân và lực lượng mặt đất đang trong tình trạng tốt nhất và mọi người đều biết điều này. Do đó, chúng tôi được các quốc gia ôn hòa trong khu vực ngưỡng mộ. "