Xung đột gần biên giới: Chiến Xa Israel bắn cảnh cáo một nhóm vũ trang

Ngày:20/11/2017  

Zcomity (20-11-2017): Sau khi một nhóm lính Syria đang nổ lực xây dựng tiền đồn trong vùng phi quân sự, trái với thỏa thuận ngưng bắn, IDF đã phản hồi bằng cách bắn cảnh báo. Không có ai thương tích được báo cáo.

Ảnh: một Tank Israel nã nạn vào nhóm Hamas

Hôm hứ bảy, IDF đã đáp trả một vụ bắn súng ở cao nguyên Golan. Không có báo cáo về thương tích .

Ảnh vệ tinh cho thấy Iran đang xây dựng căn cứ kiêng cố trên lãnh thổ Syria 
Vụ việc xảy ra sau khi quân đội Syria thành lập tiền đồn trong khu phi quân sự, trái với thỏa thuận ngừng bắn. Đáp lại, một chiếc xe Tank của IDF bắn cảnh cáo tại khu vực.

Tuần trước, hình ảnh từ một vệ tinh của Israel cho thấy một căn cứ quân sự Kiêng cố của Iran được xây dựng bên ngoài thành phố El-Kiswah thuộc Syria, chỉ cách biên giới Israel vỏn vẹn 50 km (khoảng 31 dặm).
Ảnh, ông  Gaddim Gadd Eidenot  tham mưu trưởng lực lượng tinh nhuệ IDF của Israel.
Theo báo cáo cách đây vài hôm, trong một cuộc phỏng vấn hiếm có với một tờ báo của Ảrập Xêút, Tham mưu trưởng Gaddim Gadd Eidenot của lược lượng Phòng Vệ IDF nói rằng Israel và Ả-rập Xê-út chia sẻ một sự hiểu biết chung khi nói về mối đe dọa từ Iran. Eizenkot đã nói về những căng thẳng dọc theo biên giới phía bắc Israel và khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh với Hezbollah. "Chúng tôi không có ý định tung ra một cuộc tấn công quân sự vào Hezbollah ở Lebanon để bắt đầu một cuộc chiến tranh," ông giải thích. "Nhưng chúng tôi sẽ không dung túng cho bất kỳ mối đe dọa chiến lược chống lại Israel."