Anh Quốc mua công nghệ của Hệ thống phòng thủ Iron Dome do Israel để bảo vệ Quần đảo Falkland

Ngày:26/11/2017  

Zcomity (26-11-2017): Bộ Quốc phòng Anh đã mua công nghệ phòng thủ phi đạn Iron Dome của Israel với giá trị lên đến 104 triệu Mỹ kim. Hệ thống này sẽ được sử dụng để cải thiện việc bảo vệ quần đảo Falkland từ Argentina.

Hệ thống phòng thủ Iron Dome (Mái vòm sắt) có độ chính xác rất cao được Israel phát triển 
Anh Quốc đã tuyên bố sẽ mua công nghệ phòng thủ Phi đạn của Israel trị giá $104 triệu USD. Theo Bộ Quốc phòng Anh, hệ thống này sẽ được sử dụng để cải thiện việc bảo vệ quần đảo Falkland ở Nam Đại Tây Dương. Công nghệ này sẽ được triển khai trong hệ thống British Sky Sabre và sẽ thay thế hệ thống phòng thủ hiện tại vào năm 2020.

Quyết định này được đưa ra sau khi Pháp tuyên bố thỏa thuận bán 5 máy bay chiến đấu Super Étendard cho Argentina, đây là loại chiến đấu cơ cùng loại với máy bay phản lực của Quốc gia Nam Mỹ triển khai trong cuộc Chiến Falklands chống lại Anh Quốc năm 1982.
Iron Dome tiếng Việt có nghĩa là Mái vòm sắt, là một trong những hệ thống Phòng thủ Phi đạn tốt nhất Thế giới

Theo một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh: "Sau một cuộc cạnh tranh mở, chúng tôi đã lựa chọn Rafael cho một hợp đồng trị giá 78 triệu Bảng để cung cấp hệ thống máy tính chính nối các radar hiện đại của chúng tôi và các máy phóng Land Ceptor mới cùng với tăng cường bảo vệ Quần đảo Falkland. "

Theo một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh: "Sau một cuộc cạnh tranh mở, chúng tôi đã lựa chọn Rafael cho một hợp đồng trị giá 78 triệu bảng để cung cấp hệ thống máy tính chính kết nối với các radar hiện đại của chúng tôi và các hệ thống phóng Land Ceptor mới cùng việc tăng cường bảo vệ Quần đảo Falkland. "


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com