300 người thiệt mạng sau trận động đất 7,3 độ Richter dọc biên giới Iran-Iraq

Ngày:13/11/2017  

Zcomity (13-11-2017): Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã được ghi nhận dọc theo biên giới Iran-Iraq trong đêm chủ Nhật. Các nhà chức trách Iran và Iraq báo cáo rằng ít nhất 300 người chết và hàng ngàn người bị thương đang thiếu  nơi trú ẩn và các nhóm cứu hộ tiếp tục giải thoát những người bị mắc kẹt khỏi những đống đổ nát.

Cập nhật ngày 14-11-2017, số người thiệt mạng sau trận động đất dọc biên giới Iran-Iraq đã lên 407 người
Sự tàn phá sau trận động đất mạnh 7,3 độ ở Iran 

Ít nhất 300 người thiệt mạng và 1.700 người bị thương sau trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra dọc theo biên giới Iran-Iraq đêm chủ Nhật. Theo các báo cáo địa phương, các nhóm cứu hộ khẩn cấp từ cả hai nước giáp biên giới hiện đang làm việc để giải cứu hàng chục người vẫn còn bị mắc kẹt dưới tàn tích của những đống đổ nát.
Ảnh: một tòa nhà có nguy cơ bị đổ sập sau trận động đất, mọi người không dám vào nhà phải di tản đến các băng ghế công viên để trú ẩn.


Sự run chuyển có thể bắt nguồn từ vùng Kermanshah ở phía tây Iran. Chính quyền Iran và Iraq báo cáo rằng con số thương vong dự kiến ​​sẽ tăng lên khi các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Một nguồn tin Iran cho biết "vẫn còn rất nhiều người dưới đống đổ nát. "Các dịch vụ cứu hộ hy vọng con số những người thiệt mạng sẽ không tăng đáng kể - nhưng chắc chắn sẽ còn tăng."


Trận động đất dẫn đến việc cắt điện và nhiều người dân phải di tản đến các công viên và đường phố vì sợ các tòa nhà sẽ sụp đổ sau cơn dư chấn. Sự rung chuyển có thể cảm nhận dược ở khoảng cách vài dặm, Các nhân chứng ​​ở Baghdad nói rằng họ nhìn thấy một tòa nhà “bay trong không khí” khi đang ăn bữa tối của họ. "Lúc đầu tôi nghĩ đó là một quả bom, nhưng mọi người xung quanh tôi la hét rằng đó là một trận động đất", một cư dân Baghdad nhớ lại. Sự chao đảo cũng cảm thấy ở mức độ thấp hơn ở Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait và Pakistan.

Cập nhật ngày 14-11-2017, số người thiệt mạng sau trận động đất dọc biên giới Iran-Iraq đã lên 407 người