Israel triển khai Phòng thủ Iron-Dome Phòng Nhóm Hồi giáo IS người Palestine

Ngày:14/11/2017  
Nhóm Hồi giáo IS người Palestine (PIJ) đang lăm le trả thù người Do Thái sau vụ phá hủy đường hầm khủng bố trước đó

Zcomity (14-11-2017): Ngoài các viện trợ quân sự ở miền Nam Israel, IDF đã triển khai các hệ thống phòng thủ Iron Dome khắp Trung tâm Israel giữa lúc căng thẳng đang gia tăng với nhóm khủng bố Palestinian Islamic Jihad (Hồi giáo IS người Palestine) ở Dải Gaza sau vụ Phá hủy đường hầm của những kẻ khủng bố gần đây. Thiếu tá Yoav Mordechai của IDF trực tiếp cảnh báo nhóm PIJ và bất cứ nhóm nào khác có ý định trả thù.

Ảnh: một tổ hợp phòng không Iron Dome do Israel sản suất có độ nhạy rất cao, Iron Dome là một trong những hệ thống phòng thủ Phi đạn tiên tiến nhất thế giới.
Các báo cáo được đưa ra trên các phương tiện truyền thông vào tối thứ Hai cho thấy rằng các tổ hợp phòng không Iron Dome của Không lực Israel đã được triển khai tại khắp Trung tâm Israel, chỉ hai tuần sau khi IDF tăng cường sự hiện diện dọc theo đường biên giới của Israel với dải Gaza giữa lúc căng thẳng gia tăng ở miền Nam.
IDF tăng cường hiện diện tại miền Nam nhằm đề phòng Hồi giáo IS trả thù vụ phá hủy đường hầm khủng bố
PIJ đã trả lời những tuyên bố đe dọa của IDF (lực lượng phòng vệ Israel) như sau:
  "Các mối đe dọa của sự chiếm đóng không làm chúng ta sợ hãi, và họ bày tỏ sự sợ hãi trước phản ứng của Jihad (Hồi giáo IS) và cuộc những cuộc kháng chiến. Họ là một nhân tố tuyên bố chiến tranh và chúng tôi sẽ hành động để chống lại họ (Israel). "

Khaled al-Batsh Lãnh đạo nhóm Hồi giáo Jihad tiếp tục đe doạ Israel trong một cuộc phỏng vấn với mạng lưới truyền hình Al Mayadeen ở Beirut. "Các mối đe dọa của Israel nhằm đưa ra một chiến dịch vào Lebanon hoặc Syria sẽ không ngăn cản chúng tôi đáp trả sự xâm lược của họ", ông nói. "Chiến dịch của chúng tôi với Israel đã mở ra và việc họ đã tiêu diệt các chiến binh của chúng tôi sẽ không thể không bị trừng phạt, chúng tôi cảnh báo Israel vì hành động ám sát các nhà lãnh đạo của chúng tôi.

Trong một video được phát động bởi Thiếu tướng Yoav Mordechai, ông nhấn mạnh rằng sẽ có những hậu quả nghiêm trọng cho bất cứ nhóm khủng bố nào tìm cách trả thù cho vụ Israel phá hủy một đường hầm chứa khủng bố. "Hai tuần trước, Israel đã phá hủy một đường hầm khủng bố ở lãnh thổ thuộc chủ quyền của Israel," ông Mordechai cho biết ở phần đầu đoạn video. "Chúng tôi biết rõ âm mưu của nhóm khủng bố Hồi giáo Jihad Palestine đang lên kế hoạch chống lại Israel, họ đang chơi đùa với lửa với các cư dân Gaza với những nỗ lực hòa giải Palestine và sự ổn định của toàn bộ khu vực."