Tìm thấy những ngôi Mộ với ít nhất 400 thi thể là nạn nhân của Hồi giáo IS

Ngày:13/11/2017  

Zcomity (13-11-2017): Các lực lượng Iraq tìm thấy ngôi mồ chôn tập thể với ít nhất 400 nạn nhân của Hồi giáo cực đoan IS
Các lực lượng Iraq đã phát hiện ra một số ngôi mộ chôn tập thể gần thị trấn Hawijah, nơi những kẻ khủng bố IS đã chôn ít nhất 400 nạn nhân trong các vụ hành quyết đẫm máu.
Một ngôi mộ chứa thi thể các nạn nhân được Quân đội Iraq tìm thấy trong thị trấn Hawijah

Theo báo cáo, nhóm Hồi giáo ISIS đã chuyển một cơ sở đào tạo quân sự cũ của Iraq thành một địa điểm thảm sát. Một phóng viên al-Jazeera cho biết đây là phát hiện quan trọng và có ý nghĩa cho cho gia đình của các nạn nhân, những người đã chấm dứt các cuộc tìm thân nhân mất tích trong nhiều năm."
Hình ảnh Hồi giáo IS đang vung đao chặt đầu các nạn nhân. Khủng bố IS sát hại thường dân theo cảm hứng mà chẳng cần biết lí do. Gần đây Lực lượng Hồi giáo IS liên tục bị đánh bại bởi các lực lượng Do Hoa Kỳ dẫn đầu. ngoài ra tại chiến trường Syria quân đội chính Phủ Assad được sự hỗ trợ của Không quân Nga và Iran, gồm cả khủng bố Hezbollah cũng tham gia tấn công Hồi giáo IS.

Hồi đầu tháng này, cơ quan thông tấn IP đã tiến hành một cuộc kiểm tra cho thấy Hồi giáo IS đã chôn hàng ngàn nạn nhân trong 72 ngôi mộ tập thể trong lãnh thổ Iraq và Syria.
Ảnh: Vào năm 2015 . Một sát thủ Hồi giáo IS gọi là John thánh chiến đã bị Hỏa tiễn từ một máy bay không người láy của Mỹ bắn tan xac. kết thúc một cuộc truy nã kéo dài sau khi tên này cắt đầu một số nan nhân người Phương tây. 

(John thánh chiến là một đao phủ  Kẻ giết người man rợ với biệt danh "Jihadi John '' Trước đó đã bị giết chết bởi một vụ không kích bằng máy bay không người láy của Quân đội Mỹ và các lực lượng đồng minh không lâu sau khi Putin can thiệp vào Syria thay mặt cho chính quyền của tổng thống Assad . John tên thật là Mohammed Emwazi 27 tuổi đến từ London - mang biệt danh người đàn ông bị truy nã gắt gao nhất thế giới cho việc hắn đã chặt đầu ít nhất 7 tù nhân trong đó có hai người Anh rồi quay video tung lên mạng.).