Thanh Niên cải trang chú Hề Joker gây nỗi sợ hãi cho cộng đồng

Ngày:06/10/2017  

Trong những ngày qua, nhiều trẻ em cở Israel không dám rời khỏi nhà vì sợ chạm trán với một thanh  niên ăn mặc như những chú hề đáng sợ. Nguyên nhân của hiện tượng đột ngột này là do bộ bộ phim kinh dị "IT" vừa được phát hành.

Tsahi, 16 tuổi đã bị cảnh sát tạm giữ
Một số thanh thiếu niên cải trang thành chú Hề đã gây nỗi sợ hãi cho trẻ em ở Israel
Khi hiện tượng này tiếp tục phát triển ở Israel, các bậc Phụ Huynh đã tự hỏi bản thân những gì đang khiến cho thanh thiếu niên ăn mặc như những chú hề gây nỗi sợ cho người qua đường trên khắp đất nước. Câu trả lời, cũng như nhiều xu hướng văn hoá khác, xuất phát từ Mỹ.

Ở Mỹ, các báo cáo về những người mặc trang phục chú Hề có những hành động đáng ngờ đã bắt đầu diễn ra hồi tháng 8 năm 2016. Nguồn thực tế của hiện tượng này có thể được tìm thấy từ cuốn tiểu thuyết kinh dị 'IT 'năm 1986, được chuyển thể thành phim hồi tháng trước. Rất có thể bộ phim được công chiếu ở Israel đã khiến các thanh thiếu niên làm theo xu hướng lấy cảm hứng từ Mỹ.

Kết quả là nhiều trẻ em của Israel quá sợ hãi khi rời khỏi nhà hoặc trường học và các nhà chức trách buộc phải bắt giữ một số người. Bất chấp những nguy hiểm rõ ràng, bản thân thiếu niên dường như không nhìn thấy những gì sai trái với hành động của họ. Tsahi, 16 tuổi, cho biết: "Tôi không làm gì gây hại cả. Đừng sợ tôi ... Tôi làm điều đó bởi vì tôi cảm thấy buồn chán, tôi thực sự không muốn giết người. "

Hôm thứ Ba, Bộ Giáo dục Israel đã đưa ra hướng dẫn giảng dạy các nhân viên giải thích cách làm thế nào để đối phó với các sự cố tương tự.