Niger: 3 lính Đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng trong vụ phục kích của Khủng Bố Al-Qaeda

Ngày:08/10/2017  

Hôm thứ Tư (ngày 4-10-2017), các phần tử khủng bố của al-Qaeda đã phục kích các binh sĩ quân đội Hoa Kỳ tại Niger, giết chết ba người trong số họ. Năm binh lính Nigeria cũng bị giết trong vụ phục kích. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ việc.


Ba Lính Đặc Nhiệm Mỹ đã thiệt mạng và hai người khác đã bị thương trong vụ tấn công của khủng bố al-Qaeda tại tây nam Niger, một quan chức cao cấp của Mỹ nói với tờ New York Times. Những người lính Mỹ đang đi tuần tra cùng lực lượng địa phương gần biên giới Mali khi bọn khủng bố tấn công họ.
Ảnh: các Binh Sĩ Mỹ
"Chúng tôi có thể khẳng định các báo cáo rằng sứ mệnh tuần tra chung của Hoa Kỳ và Nigerien đã lâm vào tình trạng thù địch ở tây nam Niger", một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Châu Phi Hoa Kỳ tại Đức nói trong một email. Theo báo cáo, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ việc.

Cuộc phục kích xảy ra ở phía Bắc Niamey, thủ đô của đất nước. Năm binh lính Nigeria cũng bị thương trong vụ tấn công. Cái chết của người thứ tư là thương vong đầu tiên của người Mỹ kể từ khi Mỹ bắt đầu cung cấp viện trợ Quốc phòng cho Niger.