Bão Nhiệt Đới Nate Đã Giết Chết 22 Người Và Hàng Ngàn Người Bị Mất Nhà Cửa

Ngày:08/10/2017  

Zcomity (08-10-2017): Cơn bão nhiệt đới đang đi qua khu vực Trung Mỹ và Caribê và dự kiến sẽ đến Vịnh Mexico và Hoa Kỳ trong vòng chưa tới 48 giờ. Cảnh báo bão đã được ban hành ở các tiểu bang Louisiana, Alabama và Mississippi.


Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ (NHC) đã thông báo rằng Bão nhiệt đới Nate đang tiến về phía bắc tới Vịnh Mexico và dự kiến sẽ tràn vào bờ biển Mỹ.

Nate đã cướp đi mạng sống của 22 nạn nhân khi nó vào Trung Mỹ khi nó mang đến những cơn gió mạnh và mưa lớn. Mối lo ngại về số người chết sẽ tăng cao đang gia tăng khi cơn giông dự kiến sẽ trở thành cơn bão lớn khi nó tiến về phía Bắc.

Các quan chức ở Costa Rica tuyên bố rằng 8 trong số các nạn nhân là người Costa Rica, trong đó có hai trẻ em. 17 người khác được cho là đã mất tích và 7.000 người vẫn không có chỗ ở. Một tình trạng khẩn cấp chung đã được tuyên bố ở Costa Rica và tất cả các trường học và các cơ sở đã được đóng cửa. Hai trẻ em bị chết đuối ở Honduras và một người đàn ông đã thiệt mạng trong một trận lở đất ở El Salvador.
Ảnh: cơn giông nhiệt đới Nate đã giết chết 22 người và khiến hàng ngàn người khác bị mất nhà cửa, Nate đang hướng về Vịnh Mexico và Hoa Kỳ, dự đoán nó sẽ trở thành bão lớn.
Nate dự kiến sẽ tràn vào vịnh Mexico vào Hôm chủ nhật là cơn bão loại 1. Một chiếc đồng hồ báo bão đã được triển khai ở Mỹ tại Morgan City, Louisiana, New Orleans và gần khu vực biên giới Mississippi-Alabama.