Khu Trục Hạm USS Monterey được " Trang bị Hỏa Tiễn Dẫn Đường " Tiến Gần Bắc Triều Tiên

Ngày:14/10/2017  

Hải quân Hoa Kỳ đang gửi Chiến Hạm USS Monterey là một loại Tàu khu trục trang bị Hỏa tiễn dẫn đường và khả năng phòng thủ hỏa tiễn đạn đạo (BMD), nó được triển khai đến Đông Á để tăng cường phòng thủ của Mỹ giữa những mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên. Đây là con tàu được triển khai sau hai vụ tai nạn chết người dẫn đến thiệt hại nặng cho hai tàu USS McCain và USS Fitzgerald.


USS Monterey sẽ được triển khai vào ngày 16 tháng 10. McCain và Fitzgerald, đã xảy ra va chạm va chạm với các tàu dân sự không liên quan trong mùa hè này, sẽ được sửa chữa trong hơn một năm.

"Đại sứ Trung tá Courtney Hillson, Phó Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, hôm Thứ Năm, nói:" Monterey sẽ rời bỏ nhiệm vụ trước đây không nằm trong kế hoạch cho Hạm đội 5 và 6 để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải.

Hillson bổ sung: "Việc triển khai này sẽ cho phép tàu khu trục Hawaii O'Kane ở Hawaii triển khai vào Hạm đội 7 để cung cấp thêm nhiều tàu có khả năng Phòng thủ BMD trong khu vực.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng với Bắc Triều Tiên về các chương trình hạt nhân và phát triển hỏa tiễn đạn đạo tầm xa của nước này. Hôm thứ sáu, Triều Tiên một lần nữa đe doạ phóng các Hỏa tiễn đạn đạo tới lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ. Ngày hôm trước, Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc John Kelly nói với các phóng viên "có mối quan tâm lớn" về Guam và các công dân Mỹ sống ở đó.

Cuộc khẩu chiến đang diễn ra giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã làm hai trong số các đồng minh của Mỹ trong khu vực, Hàn Quốc và Nhật Bản, ngày càng thêm lo lắng. Sự khiêu khích như vậy đã làm tăng nhu cầu sử dụng các Khu Trục Hạm có khả năng phòng thủ BMD trong khu vực.
Khu Trục Hạm USS Monterey có " Trang bị Hỏa Tiễn Dẫn Đường " và Hệ thống Phòng Thủ Phi Đạn Tiến Gần Bắc Triều Tiên.
Trong bài diễn văn đầu tiên của ông tới Liên Hiệp Quốc vào tháng Chín, Trump đã đe dọa sẽ  " Hủy diệt hoàn toàn"  BắcTriều Tiên nếu Hoa Kỳ buộc phải tự bảo vệ mình hoặc các đồng minh. Kim Jong Un đã phản hồi bằng cách đề cập đến Trump như là một " Người tâm thần."

Gần đây, Ngoại trưởng Triều Tiên nói rằng ông Trump đã "thắp sáng chiến tranh" bằng những lời bình luận "điên rồ" của ông ta tại Liên Hiệp Quốc. và đe dọa Hoa Kỳ bằng những "cơn mưa lửa".