Cháy Rừng ở California: 31 người chết và 670 người mất tích

Ngày:14/10/2017  

Khi hàng ngàn lính cứu hỏa tiếp tục chiến đấu với những trận cháy rừng khổng lồ ở California đến ngày thứ Năm, số người chết đã lên đến 31 người và hơn 600 người được coi là đã mất tích và hàng ngàn người dân phải sơ tán.


Trong đêm (Thứ Sáu), chính quyền Hoa Kỳ và lực lượng cứu hộ báo cáo rằng số người thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở California đã tăng lên 31, khiến nó trở thành vụ cháy gây tử vong nhiều nhất của Bang. Hơn một nửa số nạn nhân đã bị giết chết trong Quận Sonoma, trong khi những nạn nhân còn lại phân tán ở 3 Quận khác.

Hơn 8.000 lính cứu hỏa đang hoạt động khẩn cấp để kiểm soát ngọn lửa dẫn đến việc sơ tán hàng ngàn người dân khỏi những ngôi nhà của họ. Cho đến nay, đã có hơn 200 người bị thương và 670 người vẫn bị coi là mất tích. Hàng trăm ngôi nhà và doanh nghiệp đã bị phá hủy khi gió mạnh tiếp tục gây ra đám cháy. Giám đốc Cứu hỏa California, ông Ken Pimlott, cho biết: "Chúng tôi đang phải đối phó với thảm họa này một cách lâu dài.

Các vụ hỏa hoạn cũng gây ra nhiều thiệt hại cho kinh doanh rượu vang của Bang. "Một phần tư các đồng nghiệp của tôi đã được di tản", nhà sản xuất rượu vang Allison Crowe nói. "Tôi có bạn bè đang chống lại ngọn lửa bằng các vòi nước trên đồi ... Thật đáng sợ. Chúng tôi cảm thấy như đang bị bao vây. "