Ngoại Trưởng Bắc Triều Tiên Khoe: " Nhà Nước Triều Tiên có sức Mạnh Ngang Hàng Với Hoa Kỳ "

Ngày:12/10/2017  

Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên (NTBTT) cho biết, Bình Nhưỡng đang ở vị thế  'nhà nước Bắc Triều Tiên có quyền lực Ngang hàng với Hoa Kỳ'.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nga, NTBTT đã phát động thêm một mối đe doạ đối với Hoa Kỳ, tuyên bố rằng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ là chủ đề để mang ra thảo luận. Vị Bộ trưởng này nói: "Chúng ta đang trong tình trạng có sức mạnh ngang hàng với Hoa Kỳ. Tiếp tục trao đổi để khoe khoang với Hoa Kỳ, họ đưa ra một mối đe dọa khác hôm Thứ tư đối với Washington. NTBTT đã tham gia một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nga chỉ trích và đe doạ chính quyền Trump.

"Trong một tuyên bố hung hăng và điên rồ của ông tại Liên Hợp Quốc, Trump đã bắt cầu chì cho chiến tranh chống lại chúng tôi", NTBTT nói thêm. "Chúng ta cần phải so sánh kết quả với những cơn mưa đá được bắn ra, không phải bằng lời nói."

Trong cuộc phỏng vấn, NTBTT nói rằng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng hứa hẹn hòa bình và an ninh trong khu vực. "Chương trình hạt nhân của chúng tôi sẽ không bao giờ là một chủ đề để mang ra thảo luận, không ngừng lại cho đế khi nào mà các kế hoạch của Mỹ tiếp tục nhằm vào Bắc Triều Tiên", Bộ trưởng nói thêm. "Chúng ta đang ở trong tình trạng có sức mạnh ngang hàng với Mỹ".

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông muốn tăng gấp 10 lần kho vũ khí hạt nhân của mình trong một cuộc họp với các quan chức an ninh quốc gia cao cấp vào mùa hè năm ngoái. Theo ba quan chức Mỹ hiện diện trong phòng họp, phát biểu của ông Trump nhằm phản hồi một cuộc họp báo chi tiết về sự cắt giảm sản xuất vũ khí hạt nhân ở Mỹ kể từ những năm 1960.