IDF tấn công phá hủy các Lựu pháo của Syria để đáp trả vụ bắn Rocket

Ngày:23/10/2017  

Zcomity (23-10-2017): Trong một phản ứng nhằm đáp trả các vụ phóng Rocket tràn vào Israel , sáng hôm thứ Bảy IDF đã nhắm mục tiêu và phá hủy 3 khẩu đại bác của pháo binh Syria bên trong lãnh thổ Syria. IDF tuyên bố rằng " chế độ Syria phải chịu trách nhiệm và sẽ không dung thứ cho bất cứ nỗ lực nào vi phạm chủ quyền của Israel."

Lựu Pháo của quân đội Syria

Giao Tranh  ở Syria gần biên giới với Israel
Vài giờ sau khi nghe tiếng còi báo hiệu tại Hội đồng vùng Golan, Đơn vị Phát ngôn của IDF xác nhận thông qua Twitter rằng 5 quả Rocket đã được phóng tới Cao nguyên Golan ở Israel, trong đó có 4 quả rơi vào lãnh thổ của Israel. Đáp lại, lực lượng IDF (Lực lượng phòng vệ Israel) bắn trả chính xác vào ba khẩu Đại Bác của pháo binh Syria.

"Cho dù có khai hỏa hay không, bất kỳ sự kiện nào trong tương lai sẽ buộc IDF tăng cường phản ứng của mình," đơn vị phát ngôn của IDF đã nêu trên trang Twitter chính thức của họ.  "IDF cáo buộc chế độ Syria chịu trách nhiệm cho vụ việc trên & sẽ không dung thứ cho bất kỳ nỗ lực nào nhằm phá vỡ chủ quyền hoặc đe dọa sự an toàn của thường dân Israel."

Mặc dù quân đội Syria xa1x nhận các cuộc tấn công của IDF vào một số vị trí của họ trong khu vực Quinetra, họ đổ lỗi cho Israel và tuyên bố rằng Quân nổi dậy Syria đã bắn đạn cối vào các khu vực mở ở miền Bắc Israel theo chỉ thị của Israel nhằm cung cấp cho Israel một cái cớ cần thiết để hành động tại Syria.

Theo báo cáo trước đó của Zcomity, còi báo động hỏa tiễn đã reo vang vào sáng sớm ở Cao nguyên Golan do đám cháy nhưng không gây thương vong hoặc thiệt hại. Kể từ khi vụ không kích của quân đội Israel vào ngày thứ Hai vừa qua đã phá hủy một hệ thống phòng không của Syria, căng thẳng giữa Israel và Syria đã tăng lên. Chỉ trong ngày thứ 5 vừa qua, các xe Tank IDF đã nhắm mục tiêu và tấn công hai vị trí của quân đội Syria ngay trên lãnh thổ Syria nhằm đáp trả tình trạng hỏa lực xâm phạm.
Một mảnh vỡ từ quả Rocket xâm phạm lãnh thổ Israel
"Phản ứng với vụ phóng rocket vào Israel ngày hôm nay, IDF đã nhắm mục tiêu vào các địa điểm ở cao nguyên Golan của Syria," Đơn vị Phát ngôn của IDF đã viết trong một tuyên bố xác nhận các báo cáo của Syria. Theo các nguồn tin từ Syria, một khẩu pháo 130mm từ quân đội Assad bị phá hủy hoàn toàn gần Quneitra. Không có báo cáo nào về thương tích.