52 Sĩ quan Cảnh Sát ở A cập bị các phần tử khủng bố sát hại

Ngày:23/10/2017  

Zcomity (23-10-2017): Tối ngày 20-10, có ít nhất 52 sĩ quan cảnh sát Ai Cập đã thiệt mạng sau khi các phần tử Hồi giáo Hasm tấn công đoàn xe của Cảnh sát Ai Cập, trên đường đến nơi ẩn náu của nhóm Hasm ở giữa sa mạc Ai Cập.

Có ít nhất 50 cảnh sát Ai cập đã bị giết trong vụ đột kích vào nơi ẩn nấu của nhóm Hồi giáo Hasm


Các tay súng Hồi giáo cực đoan đã giết chết ít nhất 52 sĩ quan cảnh sát Ai Cập vào đêm thứ sáu khi giao tranh nổ ra trong một cuộc đột kích của cảnh sát vào nơi ẩn náu của kẻ khủng bố ở vùng sa mạc phía tây Ai Cập. Một số tay súng trốn trong khu vực cũng bị giết trong quá trình đấu súng. Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết các lực lượng an ninh Ai Cập vẫn đang có mặt quanh hiện trường.


Ai Cập gần đây đã chiến đấu với một cuộc nổi dậy Hồi giáo tại bán đảo Sinai. Hai nhóm dẫn đầu cuộc đấu tranh, trong đó có một chi nhánh của ISIS đã giết hàng trăm nhân viên an ninh Ai Cập từ năm 2013.

Nhóm thứ hai là Phong trào Hasm được cho là liên quan đến Hạm đội Hồi giáo, một tổ chức Hồi giáo do chính phủ Ai Cập thực hiện vào năm 2013. Trong khi Ai Cập xem phong trào này là cánh quân sự của tổ chứ Anh em hồi giáo Muslim Brotherhood, tổ chức bất hợp pháp này phủ nhận bất kỳ mối liên hệ nào với nhóm chiến binh.

Các chiến binh Hồi giáo gần đây đã tiến hành một số cuộc tấn công lớn ở Ai Cập, gần đây nhất là các nhà thờ mục tiêu ở Cairo và những nơi khác, dẫn đến cái chết của hàng chục người Ai Cập.

Một nguồn tin từ lực lượng an ninh Ai Cập nói với Reuters rằng chính quyền đã có thông tin về nơi ẩn náu cho các chiến binh Hồi giáo vũ trang ở giữa sa mạc Ai Cập. Theo tình báo, tám chiến binh Hasm, bị nghi ngờ thực hiện một số cuộc tấn công ở Cairo chống lại thẩm phán và cảnh sát, đang ở nơi ẩn náu.

Tối 20-10, một đoàn 6 xe cảnh sát và một chiếc xe khác từ Bộ Nội vụ Ai Cập đã lên kế hoạch để phục kích các tay súng từ một khu vực được kiểm soát. Tuy nhiên, các chiến binh phát hiện ra các lực lượng và tấn công họ bằng cách sử dụng lựu đạn và các thiết bị nổ. Sau đánh giá sơ bộ có 30 cảnh sát bị giết, nguồn tin ẩn danh nói với Reuters ông tin rằng số người chết sẽ tiếp tục tăng.