Hoa Kỳ đặt các máy bay ném Bom hạt nhân trong trạng thái sẵn sàng 24/24 giờ giữa lúc căng thẳng với Bắc Triều Tiên

Ngày:23/10/2017  

Zcomity (23-10-2017): Không lực Hoa Kỳ đang chuẩn bị đưa các máy bay ném bom hạt nhân B-52 vào tình trạng cảnh báo 24/24 giờ, tình huống bất thường thế này đã không xảy ra kể từ Chiến tranh Lạnh đã kết thúc vào năm 1991. Tuy nhiên, Tư lệnh Không Quân nói rằng quyết định đã được đưa ra không chỉ để giải quyết một mối đe dọa cụ thể nào nhưng nó là "thực tế của tình hình toàn cầu hiện nay."

Máy bay ném bom tầm xa B-52, nay được trang bị các phi đạn bắn xa hơn 2000 K/m gắn đầu đạn nhiệt hạch, B-52 chỉ cần bắn từ xa thậm chí không cần bay gần mục tiêu.

Lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh, Không quân Hoa Kỳ đang chuẩn bị đặt các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược trong tình trạng cảnh báo 24/24 giờ.

Tướng David Goldfein, Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ, nói với Bộ Quốc phòng rằng quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo rằng Hoa Kỳ đã được chuẩn bị, nhưng không nêu rõ bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào, chẳng hạn như Bắc Triều Tiên.

Ông nói: "Tôi kỳ vọng vào nó nhiều hơn vì không có kế hoạch cho bất kỳ sự kiện cụ thể nào, nhưng nhiều hơn cho thực tế của tình hình toàn cầu mà chúng tôi tự biết mình và bằng cách nào đó có thể đảm bảo chúng tôi đang chuẩn bị tiến về phía trước.

Theo báo cáo, việc đặt máy bay B-52 trở lại tình trạng cảnh báo 24 giờ chỉ là một trong vài bước mà Không lực Hoa Kỳ đang chuẩn bị để thực hiện.
Bốn đầu đạn Nhiệt hạch của Hoa kỳ
"Thế giới là một nơi đầy rẫy sự nguy hiểm và chúng ta đang có những người đang nói chuyện cởi mở trong việc sử dụng vũ khí hạt nhân (ám chỉ Bắc Triều Tiên liên tục đe dọa bắn Bom hạt nhân một cách bừa bãi)", tướng Goldfein nói. "Nó không còn là một thế giới lưỡng cực như chúng ta và Liên bang Xô viết trước đây, chúng ta có những người chơi khác có năng lực hạt nhân, đây là lúc cần thiết hơn bao giờ hết để đảm bảo rằng chúng ta có được sứ mệnh đúng đắn này."