Hai Triệu Mỹ Kim là phần thưởng của GoFly dành cho bất kỳ ai chế tạo ra thiết bị bay cá nhân mới

Ngày:16/10/2017  

Zcomity (16-10-2017): Cuộc thi đầy thử thách dành cho những người có thể đổi mới phương thức tạo ra một kiểu thiết bị bay cá nhân mới.
Giải GoFly, được công bố hôm Thứ ba, thách thức các cá nhân hay nhóm nào có thể tạo ra một thiết bị bay có khả năng chở theo một người duy nhất bay được ít nhất 20 dặm. Giải thưởng trị giá 2 triệu Mỹ Kim sẽ được trao giải vào năm 2019.


Một cuộc thi mới nhằm khuyến khích các nhà sáng tạo thiết kế ra một thiết bị bay cá nhân mới, người thắng giải sẽ được thưởng 2 triệu Mỹ Kim sẽ được trao trong hai năm tới kể từ thời điển này.

Dự án đầy tham vọng, được gọi là Giải GoFly, đã được công bố vào ngày thứ ba tại Đại hội & Triển lãm Quốc tế SAE 2017 tại Fort Worth, Texas và được tài trợ bởi hãng máy bay khổng lồ Boeing.

Trong một thông cáo báo chí, các nhà tổ chức cho biết đối thủ cạnh tranh sẽ cần phải tạo ra một thiết bị có khả năng chở một người trong vòng ít nhất 20 dặm mà không cần phải tiếp nhiên liệu hoặc nạp năng lượng cho nó.

Gwen Lighter, Giám đốc điều hành của GoFly Prize cho biết: "Có lẽ không có giấc mơ nào phổ biến hơn giấc mơ của con người. Chuyến bay của GoFly sẽ làm cho ước mơ đó trở thành hiện thực. "Hôm nay chúng ta nhìn lên bầu trời và nói 'nhìn vào chiếc máy bay đang bay kìa !', nhưng hai năm sau chúng ta sẽ nhìn lên và nói ' nhìn xe có người đang bay !.'"

Giám đốc kỹ thuật của Hãng Boeing, ông Greg Hyslop, cho biết cuộc thi "phù hợp với mục đích của công ty chúng tôi và cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới và thay đổi thế giới thông qua sự đổi mới trong nghành hàng không."