Netanyahu nói quyết định của Trump là "Lịch sử" và gọi Iran là " Hổ dữ thoát khỏi chiếc lồng "

Ngày:17/10/2017  

Zcomity (17-10-2017): Netanyahu nói rằng quyết định của Trump đối với vấn đề Iran là 'lịch sử', gọi Iran là 'con hổ thoát khỏi chiếc lồng '
Theo quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân của Iran, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vẫn tiếp tục ủng hộ quyết định "lịch sử và táo bạo" của Trump, mô tả Iran là "con hổ đã thoát khỏi chiếc lồng".

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Netanyahu hôm chủ nhật đã đề cập đến quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc bác bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran và chúc mừng ông về quyết định này. "Tôi xin khen ngợi Tổng thống Trump vì đã có một quyết định lịch sử và quyết liệt để tránh nguy cơ trong thời tương lai", Netanyahu nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

"Iran là quốc gia khủng bố hàng đầu trong thời đại chúng ta", Netanyahu tuyên bố. "Họ treo cổ những người đồng tính, cầm tù những nhà báo, áp chế phụ nữ, gây khủng bố trên toàn thế giới và sự hiếu chiến hoang dã ở Trung Đông. Chế độ này có nền kinh tế gấp 30 lần Bắc Triều Tiên và sẽ chế tạo vũ khí hạt nhân trong 10 năm tới, đó là điều mà thỏa thuận hạt nhân hiện nay đã tạo điều kiện cho Iran, là một sự điên rồ khủng khiếp. "
Các thỏa thuận hạt nhân trước đây đã giúp Iran dỡ bỏ các lệnh cấm vận của Mỹ đã giúp Iran phát triển Kinh tế, nhưng sau đó Iran vẫn âm thầm Phát Triển Hạt Nhân.
Netanyahu cũng nhắc tới sự thiếu hợp tác của người Iran và việc họ từ chối cho phép các trang địa điểm đáng ngờ cần được kiểm tra. "Ngay lúc này, Iran không cho phép bạn kiểm tra các địa điểm quân sự nhưng cho phép bạn kiểm tra ở mọi nơi khác - vậy bạn nghĩ họ sẽ giấu những thứ (Phát triển vũ khí hạt nhân) này ở đâu? "ông Netanyahu đặt câu hỏi.

Netanyahu đề cập đến tài chính khủng bố của Iran và những nỗ lực của họ để đặt căn cứ dọc biên giới của Israel, và nói rằng kể từ khi ký kết thỏa thuận, Tehran giống như "một con hổ được thả ra từ chiếc lồng của nó". Netanyahu nói thêm: "Nếu họ (Iran) hành động để chống lại chúng tôi (Israel), đó sẽ là một sai lầm rất lớn. "

Như đã báo cáo trước đây của Zcomity, Tổng Thống Trump đã có một bài phát biểu ấn tượng trong đó ông trình bày chiến lược mới của mình đối với Iran sau khi tuyên bố ông sẽ không xác nhận lại thỏa thuận.