Các Hacker Nga Đã Đánh Cắp Được Thông Tin Bí Mật Hàng Đầu Của NSA Thông Qua Phần Mềm Bảo Mật Kaspersky Lab của Nga

Ngày:07/10/2017  

Zcomity (07-10-2017): Trên các phương tiện truyền thông Mỹ đã thông báo rằng những thông tin bí mật hàng đầu thuộc Cơ Quan Tối Mật NSA đã bị đánh cắp bởi các Hacker của Nga, Lỗ hỏng đã khai thác thông qua phần mềm Bảo Mật Kaspersky Lab của Nga được cài đặt trên máy tính cá nhân của nhân viên NSA .


Nga đã đánh cắp thông tin bí mật từ Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) bằng cách sử dụng phần mềm chống virus của Nga được cài đặt trên máy tính cá nhân của một nhân viên, theo các báo cáo của các cơ quan truyền thông Mỹ.

Một quan chức cấp cao của Washington cho biết các số liệu bị đánh cắp bao gồm thông tin tiết lộ các chiến lược của NSA trong việc xâm nhập vào các mạng và hệ thống khác nhau cho mục đích thông tin tình báo. Nhân viên NSA của Mỹ đã vô tình cài đặt phần mềm của công ty Kaspersky Lab nổi tiếng dường như họ không cố tình làm rò rỉ thông tin và không biết mức độ rủi ro của nó.

Các nhà điều tra ước tính rằng nhân viên mang thông tin mật về nhà của mình để anh ta có thể viết hồ sơ và cài đặt phần mềm chống virus của hãng Kaspersky trên máy tính mà anh ta đang sử dụng. Phần mềm này sau đó đã bị chính Hacker Nga, hoặc các tổ chức của Nga lạm dụng như một lỗ hổng để đánh cắp các dữ liệu bí mật.

Viên chức Washington nói thêm rằng không có lý do gì để công chúng tránh sử dụng các sản phẩm Kaspersky Lab; Tuy nhiên, một tháng trước, FBI đã quyết định cấm việc cài đặt phần mềm của công ty Kaspersky trên các máy tính Liên Bang vì lo ngại về nó có thể tạo Backdoor ( mở Cổng sau) cho các hacker Nga xâm nhập. Các nỗ lực hiện đang được thực hiện để tìm hiểu xem có bao nhiêu thông tin bị rò rỉ và ai đã lấy cắp nó.

Những nghi ngờ đối với sản phẩm Kaspersky Lab không phải là hiện tượng gần đây ở Mỹ và đã tồn tại từ nhiều năm nay. Giám đốc điều hành Kaspersky Lab Eugene Kaspersky đã tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật của Trường cao đẳng KGB năm 1987 và trước đây từng phục vụ trong ngành tình báo Nga.

5 tháng trước, mã độc Ransomware được biết đến với cái tên WannaCry đã được cài đặt trên hàng triệu máy tính trên toàn thế giới, mã hóa dữ liệu và yêu cầu thanh toán BitCoin như là tiền chuộc. NSA bị buộc tội vì phát hiện lỗ hổng cho phép tin tặc tấn công trên máy tình mà không thông báo cho  phía Microsoft vá lỗi đã tạo điều kiện cho Hacker khai thác.